4 lỗi thường gặp trên Samsung Galaxy Note 20 và cách khắc phục

Lưu ý, không phải tất cả mọi mẫu điện thoại Samsung Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra đều gặp sự cố. Trên thực tế, có thể bạn sẽ không gặp phải bất kỳ lỗi nào trong danh sách này.  

1. Màn hình bị ám xanh

Trước đó, hàng loạt người dùng Samsung đã than phiền về tình trạng màn hình điện thoại của họ bỗng nhiên bị ám xanh sau một thời gian sử dụng, phổ biến nhất là mẫu Note 9. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng trên.

note-20-ultra-loi-man-hinh-xanh

Một chiếc Note 20 Ultra bị lỗi màn hình xanh. Ảnh: Reddit

Nhiều người hy vọng Samsung sẽ giải quyết triệt để vấn đề này trên các mẫu điện thoại mới, nhưng không, “màn hình xanh chết chóc” lại tiếp tục xuất hiện trên Galaxy S20 Ultra (chủ yếu là các mẫu Exynos), Note 20 Ultra (phiên bản Snapdragon) và Tab S7/S7 Plus.

Màn hình xanh sẽ xuất hiện khi người dùng hạ độ sáng xuống một mức nhất định. Theo một số phỏng đoán, nhiều khả năng sự cố liên quan đến tần số quét 120 Hz chứ không liên quan đến màn hình, vì Note 20 Ultra sử dụng màn hình AMOLED trong khi Tab S7 chỉ sử dụng màn hình LCD.

2. Tính năng Edge lighting hoạt động không bình thường

Nếu có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến khi bạn đang úp điện thoại xuống, lúc này cạnh viền màn hình sẽ sáng lên để cảnh báo người dùng. Tuy nhiên, một số người cho biết tính năng này đôi khi hoạt động không bình thường, thậm chí kể cả khi đã bật tất cả các tùy chọn liên quan trong phần cài đặt.

Để khắc phục, bạn hãy vào Settings (cài đặt), tìm tính năng Edge Lighting và nhấn Choose Apps (chọn ứng dụng). Tại đây, người dùng chỉ cần thiết lập các ứng dụng muốn nhận thông báo ở cạnh viền màn hình. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng thẻ microSD cũ cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng trên (do điện thoại xung đột với các thư mục cũ trên thẻ nhớ), giải pháp lúc này là bạn chỉ cần format (định dạng) lại toàn bộ dữ liệu trên thẻ.

Cho đến khi có bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố này, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba để thay thế, đơn cử như Edge Lighting+ hoặc AODNotify trên Google Play.

3. Khởi động lại ngẫu nhiên

Theo một số báo cáo, điện thoại bỗng nhiên tự khởi động lại khi người dùng sử dụng các thao tác vuốt. Để khắc phục tạm thời, bạn chỉ cần thay đổi chức năng của mỗi thao tác vuốt bằng cách cài đặt ứng dụng One Hand Operation Plus trên Google Play.

Ứng dụng không tương thích cũng là nguyên nhân gây ra sự cố. Để khắc phục, bạn hãy gỡ bỏ các ứng dụng vừa cài đặt trước đó hoặc các ứng dụng đã lâu không được cập nhật, sau đó kiểm tra xem điện thoại có tự khởi động lại nữa hay không. 

4. Điện thoại rung bất thường

Nhiều người cho biết điện thoại của họ đôi khi tự rung lên bất thường, cảm giác tương tự như khi bạn rút bút S Pen khỏi thiết bị. 

Để khắc phục, bạn có thể thử một số giải pháp sau đây. Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) - Display (hiển thị) - Edge screen (màn hình cạnh) - Edge panels (bảng cạnh) - Handle settings (cài đặt nút điều khiển) và tắt tùy chọn Vibrate when handle is touched (rung khi chạm vào nút điều khiển).

Ngoài ra, bạn cũng nên vào Settings (cài đặt) - Sound and vibration (âm thanh và rung) - System sound/vibration control (kiểm soát âm thanh/rung hệ thống) và tắt các tùy chọn tương tác cảm ứng. 

Đọc thêm