4 dòng laptop Lenovo

Trong phân khúc người dùng cơ bản, Lenovo giới thiệu các model từ netbook giá rẻ đến dòng U cao cấp. Tuy nhiên, đặc trưng là các tính năng từ bảo mật, nhận dạng khuôn mặt trên webcam đến các khả năng backup và bung dữ liệu ra khi cần.

Dưới đây là 4 dòng laptop cơ bản của Lenovo.

Netbook

Ngay trong chiếc netbook đầu tiên có mặt trên thị trường, Lenovo đã trang bị khe cắm ExpressCard. Netbook Lenovo là mẫu đầu tiên sử dụng chip Atom trên thị trường có khe cắm loại này. Trước đó, HP Mini Note 2133 cũng có, nhưng máy chạy trên chipset Via và giá bán cao, không nằm trong phân khúc giá rẻ.

Dòng laptop tí hon mang tên IdeaPad S của Lenovo có tới 5 lựa chọn về màu sắc, máy được trang bị phím bấm cho phép backup và restore dữ liệu. Đây là tính năng đáng chú ý so với các netbook đang có trên thị trường. Ngoài ra, sản phẩm của hãng cũng đi kèm với thời gian bảo hành giống như các model IdeaPad khác.

Gần đây, Lenovo đã nâng cấp trackpad sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm cùng với tính năng VeriFace dành cho webcam, mà không hề tăng thêm giá bán.

Model tiêu biểu: Lenovo S10

Lenovo G series

G series là những model có giá tốt. Ảnh: Cnet.
G series là những model có giá tốt. Ảnh: Cnet.

Lenovo G series là các model tiết kiệm, có thiết kế trông giống như series ThinkPad. Bỏ qua bề mặt ngoài bóng mượt, máy trang bị lớp vỏ bằng cao su. Ngoài ra, hãng cũng không đưa ra nhiều các tính năng bảo mật mà chỉ giới thiệu duy nhất là VeriFace cho webcam, hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt khi login vào hệ điều hành Windows.

Giá bán của Lenovo dòng G vì thế mà cũng giảm đi, đây là sản phẩm dành cho các doanh nghiệp nhỏ, khả năng di động cao.

Model tiêu biểu: Lenovo G230, Lenovo G430

IdeaPad Y series

Y series với lớp vỏ cao cấp. Ảnh: Cnet.
Y series với lớp vỏ cao cấp. Ảnh: Cnet.

Trong khi các model thuộc dòng bình dân IdeaPad có thiết kế khá đơn giản, thì Y450, Y550 và Y650 thì ngược lại. Các model này có bộ khung làm bằng hợp kim magie, sợi carbon đắt tiền phủ lớp mặt ngoài, máy trông cứng cáp và có khả năng chống xước. Đây là những chiếc laptop với danh hiệu mỏng nhất so với các phiên bản cũng kích thước, giống như MacBook Pro 17 inch mà Apple vừa giới thiệu, nhưng rẻ tiền hơn.

Bên cạnh hệ thống OneKey Recovery, cho phép dễ dàng đi vào giao diện backup và phục hồi lại dữ liệu, laptop dòng Y còn có trackpad cảm ứng đa điểm và thanh trượt chạm cho phép đi vào nhanh các ứng dụng.

Nhấn mạnh và các tính năng giải trí đa phương tiện, phím bấm OneKey Theater cho phép tùy chỉnh các thông số trên màn hình và âm thanh, giúp xem phim tốt hơn. Laptop màn hình trung bình dòng Y cũng mang đến khả năng cảm quang, tự động điều chỉnh màn hình LCD và loa ngoài JBL. Giống như các mẫu IdeaPad khác, tính năng VeriFace cho phép nhận dạng khuôn mặt trên webcam để login vào máy.

Các model tiêu biểu: IdeaPad Y330, Y450, Y550

IdeaPad U series

IdeaPad U series là dòng laptop người dùng phổ thông cao cấp. Ảnh: Cnet.
IdeaPad U series là dòng laptop người dùng phổ thông cao cấp. Ảnh: Cnet.

U series là dòng máy tính cao cấp nhất trong số các model người dùng phổ thông của Lenovo. Hãng đãng mang tới thiết kế đẹp, cuốn hút, điều này làm cho giá cũng trở nên cao hơn. Màn hình của dòng U sử dụng công nghệ LED backlit, rộng tới tận biên, đáng tiếc máy lại phản chiếu khi dùng trong các điều kiện như ngoài trời.

Một trong những tính năng độc đáo của dòng U là khả năng ẩn các phím bấm cảm ứng điều khiển đa phương tiện. Khi chạm vào vùng trên bàn phím, các nút bấm sẽ sẽ hiện lên.

Lenovo còn mang hệ thống Active Protection System, với gia tốc kế, bảo đảm an toàn dữ liệu trong ổ cứng khi đánh rơi máy. Giống các dòng IdeaPad khác, máy cũng hỗ trợ tính năng VeriFace cho webcam.

Các model tiêu biểu: IdeaPad U110, IdeaPad U330.

Theo SoHoa (Cnet)

Đọc thêm