4 điều bạn cần lưu ý khi chọn mua loa Bluetooth

Đã qua rồi cái thời mà mọi người phải bỏ ra cả gia tài để có được một hệ thống âm thanh mạnh mẽ. Loa Bluetooth với tính di động cao và chất lượng tương đối tốt giờ đã là sự lựa chọn của đại đa số người tiêu dùng

Tuy nhiên, không phải mẫu loa nào cũng đáp ứng được tất cả các nhu cầu, có người thích nghe nhạc khi đi bơi, tắm biển, nhưng có người chỉ thích nghe nhạc trong phòng kín… Do đó, bạn cần phải dựa vào các tiêu chí sau đây để chọn được mẫu loa Bluetooth phù hợp.

loa-bluetooth

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu loa Bluetooth để bạn lựa chọn.

1. Kiểm tra phiên bản Bluetooth

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra phiên bản Bluetooth mà loa hỗ trợ. Tại sao nó lại quan trọng? Điều này cũng không có gì khó hiểu, phiên bản Bluetooth mới sẽ đảm bảo chất lượng âm thanh cũng như khoảng cách kết nối giữa điện thoại và loa hoặc giữa máy tính và loa được tốt hơn. 

Ở thời điểm hiện tại, người dùng chỉ nên mua các dòng loa hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 trở lên. 

2. Tùy chọn kết nối

Bạn sẽ có thể tận dụng loa tốt hơn khi thiết bị hỗ trợ nhiều tùy chọn kết nối. Ví dụ, nếu loa có tích hợp micro, bạn có thể ra lệnh cho trợ lý ảo, trò chuyện với bạn bè thông qua loa Bluetooth. NFC (giao tiếp tầm gần) cũng là một tính năng mà bạn nên lưu ý khi chọn mua bởi nó cho phép bạn kết nối hoặc thực hiện nhiều chức năng chỉ với một chạm.

3. Thông số kỹ thuật

Trong phần này, có hai điều quan trọng bạn nên kiểm tra, đầu tiên là tần số đáp ứng. Nói một cách đơn giản, đây là dải tần hoặc tần số đáp ứng được đo bằng hertz (Hz). Loa Bluetooth thường sẽ có phạm vi từ 100 Hz đến 20.000 Hz, phạm vi càng lớn thì chất lượng âm thanh càng tốt (mặc dù điều này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác).

Dải tần số âm thấp, trung và cao từ 20 Hz đến 250 Hz là nơi bạn sẽ nghe thấy âm trầm trong một bài hát. Giọng hát và nhạc cụ thường nằm trong khoảng 250 Hz đến 4.000 Hz, và phần còn lại là âm bổng.

Điều thứ hai cần lưu ý là driver, hầu hết các loa di động sẽ có driver tối thiểu là 40 mm. Đây là mức đủ tốt cho một chiếc loa tầm trung và có giá thành vừa phải. Số lượng driver có thể thay đổi tùy vào kích thước của loa. 

4. Các tính năng khác cần chú ý

Tiêu chí cuối cùng là thời lượng pin. Nhìn chung, đa số các mẫu loa có thương hiệu hiện nay đều cho thời lượng sử dụng pin liên tục khoảng 6-8 tiếng, thậm chí có một vài sản phẩm hỗ trợ lên đến 12 tiếng.

Ngược lại, cũng có những sản phẩm chỉ hỗ trợ phát liên tục trong 2-4 tiếng. Tuy nhiên, sạc dự phòng giờ đây đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người, và bạn có thể sử dụng nó để cấp nguồn liên tục cho loa Bluetooth. 

Nếu muốn sử dụng loa Bluetooth khi đi hồ bơi, tắm biển, người dùng nên chọn các mẫu loa có hỗ trợ chuẩn chống nước IP6X để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Đọc thêm