4 cách sửa lỗi máy tính không nhận ra USB

1. Thay đổi ký tự ổ đĩa

Đầu tiên, bạn hãy nhấn phải chuột vào My Computer (hoặc This PC) và chọn Manage > Disk Management để mở công cụ tạo/định dạng phân vùng trên máy tính.

Tiếp theo, người dùng chỉ cần xác định vị trí của USB hoặc thẻ nhớ, nhấp phải chuột và chọn Change Drive Letter and Paths > Change và chọn một ký tự bất kỳ, sau đó nhấn OK để lưu lại. 

Xem thêm: Facebook đã hỗ trợ chụp ảnh 360 độ - Mới đây, Facebook đã cho phép người dùng tự tạo ảnh 360 độ ngay trên ứng dụng và đăng tải trực tiếp thay vì phải thông qua các ứng dụng của bên thứ ba.

2. Cài đặt lại trình điều khiển (driver)

Để chắc chắn trình điều khiển (driver) đang hoạt động đúng cách, bạn hãy nhấn phải chuột vào My Computer (hoặc This PC) và chọn Manage > Device Manager. Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn tìm đến mục Disk Drives, nhấn phải chuột lên USB đang gặp lỗi và chọn Uninstall. 

Tiếp theo, bạn hãy ngắt kết nối USB và khởi động lại máy tính, khi hoàn tất, người dùng chỉ cần cắm USB trở lại, tự động Windows sẽ nhận diện và cài đặt trình điều khiển mới. 

3. Kiểm tra ổ đĩa

Nếu cảm thấy USB có dấu hiệu hư hỏng, bạn có thể sử dụng Windows Explorer để thử khắc phục bằng cách tổ hợp phím Windows + E, sau đó nhấn phải chuột lên ổ đĩa USB và chọn Properties > Tools > Check. 

Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Scan and repair drive, chờ một lát cho đến khi quá trình kiểm tra và sửa lỗi hoàn tất. Nếu tìm thấy vấn đề, sẽ có một cửa sổ nhỏ bật lên để cảnh báo, thời gian thực hiện nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào dữ liệu và dung lượng ổ đĩa USB.

4. Sử dụng các phần mềm khôi phục

Nếu không thể lấy lại các dữ liệu quan trọng trên USB, bạn hãy thử cài đặt một số phần mềm khôi phục dữ liệu của bên thứ ba như TestDisk and PhotoRec: Về mặt kỹ thuật, đây là hai chương trình riêng biệt. PhotoRec sẽ giúp bạn khôi phục hơn 200 định dạng tập tin, trong khi đó TestDisk sẽ giúp phục hồi các phân vùng. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt EASEUS Data Recovery Wizard, ứng dụng này có thể làm việc với ổ đĩa cứng, ổ SSD, USB, thẻ nhớ và máy ảnh kỹ thuật số. Nếu không dư dả về tài chính thì Recuva là một lựa chọn không nên bỏ qua, chương trình được cung cấp hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ khôi phục các tập tin bị xóa và hư hỏng do nhiều nguyên nhân. 

Nhìn chung, trên đây là bốn cách đơn giản để khắc phục tình trạng máy tính không nhận ra USB.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Mẹo làm trống bộ nhớ smartphone - Để tiết kiệm chi phí, nhiều người thường chọn mua smartphone có bộ nhớ thấp (16 GB). Tuy nhiên, một khi đã hết dung lượng lưu trữ, thiết bị sẽ bắt đầu hoạt động ì ạch và mất nhiều thời gian để mở ứng dụng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm