4 cách sửa lỗi laptop không thể sạc pin

Thông thường, khi rê chuột lên biểu tượng pin ở góc phải màn hình, bạn sẽ biết được % pin và thời gian sử dụng còn lại. Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện thông báo Plugged in, not charging thì rất có thể pin đang gặp vấn đề. 

1. Sạc đúng cách

Sau một thời gian dài sử dụng, pin trên laptop sẽ bắt đầu bị chai. Để hạn chế tình trạng trên, người dùng cần phải thực hiện việc xả sạc đúng cách. Nếu văn phòng hoặc nhà có ổ cắm, bạn hãy sử dụng nguồn điện trực tiếp, sử dụng liên tục khoảng một tuần và bắt đầu chuyển sang sử dụng pin cho đến khi còn khoảng 30%, sau đó cắm sạc đầy trở lại và tiếp tục cắm điện để sử dụng.

Lưu ý, không gỡ pin khỏi laptop khi đang sử dụng nguồn điện, việc này không chỉ làm pin chai nhanh hơn mà còn khiến bạn có thể mất dữ liệu đột ngột.

Xem thêm: Chuyển dữ liệu từ smartphone cũ sang mới cực nhanh - Hiện tại cả Apple và Google đều phát triển ứng dụng riêng nhằm hỗ trợ người dùng chuyển dữ liệu từ Android sang iOS hoặc ngược lại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực hiện việc này trên cùng nền tảng hoặc chuyển dữ liệu sang các thiết bị chạy Windows Phone, Symbian thì phải làm thế nào? 

2. Cập nhật driver (trình điều khiển)

Đầu tiên, bạn hãy nhấn phải chuột vào My Computer (hoặc This PC) và chọn Manage > Device Manager. Tìm đến mục Batteries, nhấn phải lên tùy chọn Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery và chọn Uninstall để gỡ bỏ driver (trình điều khiển) quản lý pin.  Sau đó khởi động lại thiết bị để máy tính tự động cài đặt lại driver mới. 

3. Cục sạc, dây cáp hoặc ổ cắm bị lỗi

- Chuyển sang ổ cắm khác để chắc chắn rằng vấn đề không phải do nguồn điện. 

- Khi bạn sử dụng sai cục sạc hoặc có định mức điện áp thấp hơn so với máy đang sử dụng, pin có thể sẽ không được sạc. 

- Kiểm tra lại toàn bộ dây cáp sạc.

4. Laptop quá nóng

Khi laptop quá nóng, cảm biến trên pin sẽ ngăn chặn việc cắm sạc nhằm hạn chế các hiểm họa cháy nổ có thể xảy ra do quá nhiệt. Vấn đề này thường xuyên xảy ra trên những dòng laptop đời cũ hoặc bị hư quạt tản nhiệt. Bên cạnh đó, người dùng cũng không nên sử dụng laptop trên những tấm nệm dày hoặc gối, việc này sẽ làm bít các lỗ thông hơi và gây ra tình trạng nóng lên, chưa kể còn ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới. Lưu ý, nếu đã sử dụng laptop hơn 5 năm, bạn hãy nghĩ đến việc thay pin mới.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm5 mẹo giúp smartphone chạy nhanh siêu tốc - Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, làm sạch các tập tin tạm, cập nhật hệ điều hành là một trong những cách đơn giản giúp tăng tốc smartphone.

 

Đọc thêm