4 cách giúp hạn chế mất cắp iPhone, iPad

iPhone, iPad… đều là những sản phẩm có giá trị và chúng luôn là mục tiêu của kẻ trộm. Dưới đây là những giải pháp đơn giản để hạn chế tình trạng mất cắp. 

1. Ngụy trang điện thoại

Cách đơn giản nhất để bảo vệ iPhone là bạn hãy sử dụng ốp lưng để ngụy trang, biến bề ngoài của thiết bị trở nên cũ kỹ hơn, từ đó kẻ trộm sẽ ít để ý. 

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt/để điện thoại ở những nơi khó thấy để tránh bị kẻ trộm chú ý. Ví dụ, nếu đang ngồi ở quán cà phê, bạn đừng để iPhone trên bàn, thay vào đó hãy luôn cầm thiết bị trên tay hoặc nhét vào túi khi không còn sử dụng. 

Tương tự, việc để iPhone ở túi sau sẽ khiến bạn rất dễ bị móc túi. Do đó, người dùng nên để thiết bị ở túi trước, có thể không thoải mái bằng nhưng bù lại sẽ an toàn hơn. 

2. Kích hoạt Find My iPhone

Tính năng Find my iPhone/iPad giúp người dùng xác định vị trí thiết bị nếu chẳng may bị rớt hoặc mất cắp. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật chế độ mất máy (Lost mode), hoặc gửi thông tin cá nhân lên màn hình để người nhặt được thiết bị có thể liên lạc với bạn. 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > iCloud và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID, làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Nếu đã đăng nhập trước đó, người dùng chỉ cần kéo xuống bên dưới và kích hoạt tùy chọn Find my iPhone (tìm iPhone) > Find my iPhone (tìm iPhone) và gửi vị trí máy sau cùng.

Trong trường hợp bị mất điện thoại, bạn chỉ cần mở trình duyệt và truy cập vào trang https://www.icloud.com/, đăng nhập bằng tài khoản Apple ID tương ứng và chọn Find my iPhone (tìm iPhone).

Lúc này trên bản đồ sẽ hiển thị vị trí của iPhone/iPad. Tại đây, người dùng cũng có thể kích hoạt Lost mode (chế độ mất) hoặc xóa dữ liệu từ xa nếu cảm thấy cơ hội tìm lại thiết bị chỉ bằng con số 0.

3. Sử dụng Touch ID hoặc Face ID và mật khẩu mạnh

Việc thiết lập mật mã trên màn hình khóa sẽ giúp hạn chế được những truy cập trái phép, người dùng có thể thiết lập mật mã gồm 4 chữ số hoặc phức tạp hơn bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) > Touch ID & Passcode (Touch ID & mật mã) > Turn Passcode On (bật mật mã) và thêm vào mã bảo vệ tương ứng. Tất nhiên, bạn cần phải nhớ dãy số này thì mới có thể truy cập vào điện thoại. 

Ngoài việc sử dụng Passcode (mật mã), bạn có thể chọn Add a Fingerprint để bổ sung thêm dấu vân tay. Việc này sẽ giúp giảm thời gian nhập mật mã, đồng thời cho phép người dùng cài đặt ứng dụng, mở khóa màn hình hoặc thực hiện các giao dịch nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kích hoạt tính năng Auto lock (tự động khóa) màn hình trong phần Settings (cài đặt) > Display & Brightness (màn hình & độ sáng). Trong cửa sổ tiếp theo, bạn hãy lựa chọn khoảng thời gian tự động khóa thiết bị, đơn cử như 30 giây, 1 phút, 5 phút…

4. Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Nếu iPhone bị mất cắp, khả năng tìm lại thiết bị sẽ rất khó ngay cả khi bạn đã báo với cảnh sát. Điều quan trọng nhất là dữ liệu, hãy đảm bảo mọi thứ luôn được an toàn trên đám mây. 

Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone/iPad vào máy tính thông qua cáp kết nối, sau đó mở iTunes và chờ một lát để thiết bị được nhận diện. Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng iPhone ở góc trên bên trái và chọn Back Up Now.

Nếu muốn sao lưu dữ liệu lên iCloud, bạn hãy vào phần Settings (cài đặt) trên iPhone, bấm vào tên tài khoản, chọn iCloud và đăng nhập khi được nhắc nhở. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chọn những thứ cần sao lưu và mọi việc sẽ được thực hiện tự động. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn iCloud Backup (sao lưu iCloud) đã được kích hoạt sẵn.

Hy vọng với những mẹo nhỏ đơn giản bên trên, bạn đọc có thể hạn chế được tình trạng mất cắp smartphone. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

4 cách giúp iPhone cũ chạy nhanh hơn
4 cách giúp iPhone cũ chạy nhanh hơn
(PLO)- Theo thời gian, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động ì ạch và phản hồi chậm các thao tác của người dùng. Làm thế nào để cải thiện tình trạng trên?
 

Đọc thêm