3D là điểm nhấn của "làng" TV tháng 7

World Cup 2010 thực sự hâm nóng thị trường TV trong nước đang ở vào giai đoạn ế ẩm vào của tháng 5 và 6. Nhờ đó mà các hãng điện tử trong nước đã rất tích cực giới thiệu và tung ra thị trường những sản phẩm, công nghệ mới, trong đó, 3D là hiện tượng công nghệ nổi bật, hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường TV và thiết bị hình ảnh trong nước tháng vừa qua.

3D là điểm nhấn của "làng" TV tháng 7 ảnh 1

Không phải Sony, LG hay Panasonic, hãng điện tử tới từ Hà Lan mới là nhà sản xuất thứ hai mang HDTV 3D tới Việt Nam. Những model 3D ready mang series LED Pro 9000 của Philips đã âm thâm xuất hiện trên thị trường những ngày đầu tháng 7. LED pro series 9000 hiện được bán tại Việt Nam với 3 model 40, 46 và 52 inch, có mức giá lần lượt 59, 79 và 99 triệu đồng.

3D là điểm nhấn của "làng" TV tháng 7 ảnh 2

Sau 2 model 3D LED C7000 và C8000, Samsung vẫn tiếp tục phát hành HDTV 3D tại Việt Nam, với model cao cấp nhất trong năm 2010 của mình, Samsung C9000 series. Với mức giá trên 130 triệu đồng cho model 55 inch, Samsung C9000 là một trong 5 mẫu HDTV đắt nhất tại Việt Nam hiện nay. Nhưng bù lại, người dùng được sở hữu một sản phẩm 3D với nhiều tính năng hiện đại, màn hình siêu mỏng với độ dày chưa đến 8 mm. Cùng với model cao cấp nhất C9000, Samsung làm phong phú thêm thị trường TV 3D trong nước khi tiếp tục phát hành 2 model 3D giá rẻ hơn, Plasma C7000 và LCD C750 series, ra thị trường trong tháng 7 vừa qua. Đây là hai mẫu TV 3D có mức giá tốt nhất hiện nay và được cho là những sản phẩm phù hợp hơn với túi tiền của nhiều người tiêu dùng trong nước.

3D là điểm nhấn của "làng" TV tháng 7 ảnh 3

Không chịu thua kém người đồng hương, LG cũng cho ra mắt mẫu HDTV Infinia cao cấp nhất của họ mang series LX9500. Cũng sở hữu các tính năng 3D, nhưng LX9500 ấn tượng hơn khi là mẫu màn hình đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình Full LED Slim, giúp độ tương phản hình ảnh đạt mức cao kỷ lục, 10.000.000:1. Tại Việt Nam, LX9500 đã bắt đầu được một số cửa hàng nhập về và bày bán từ cuối tháng 7, với giá bán từ 50 cho tới 70 triệu đồng dành cho 2 model 47 và 55 inch.

3D là điểm nhấn của "làng" TV tháng 7 ảnh 4

Không đưa ra thông báo chính thức, VTC âm thầm phát sóng thử nghiệm truyền hình 3D trực tiếp thông qua trận chung kết World Cup 2010 diễn ra vào giữa tháng 7. Việc này giúp cho Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á phát sóng truyền hình 3D, dù mới là thử nghiệm. Đại diện của VTC cho biết, công nghệ truyền hình 3D phát sóng tại Việt Nam là tín hiệu Full HD 3D gốc, đạt độ chuẩn quốc tế chứ không phải là những hình ảnh được giả lập và nội suy từ tín hiệu 2D thông thường lên.

3D là điểm nhấn của "làng" TV tháng 7 ảnh 5

Sự kiện triển lãm CNTT, Điện tử, Viễn thông 2010 (VCW 2010) diễn ra tại TP HCM từ 15 tới 18/7 cũng là nơi các hãng phô diễn công nghệ và thiết bị hỗ trợ hình ảnh 3 chiều, lấn át các sản phẩm điện tử khác như máy tính, điện thoại... Sony, Samsung và Panasonic hay VTC đều giới thiệu các mẫu HDTV, thiết bị hỗ trợ 3D hiện đại nhất của mình, cùng với công nghệ game 3D và cả truyền hình 3D độ nét cao.

3D là điểm nhấn của "làng" TV tháng 7 ảnh 6

Tháng 7 cũng chứng kiến nhiều mẫu HDTV 2D mới xuất hiện trên thị trường, ngoài các sản phẩm 3D đắt tiền. Sony phát hành mẫu Bravia đầu bảng có thiết kế Monolithic thời trang, NX800 series, Panasonic làm mới cả hai dòng Plasma và LCD của mình bằng các model A20, V20, X20 và U20 series. Trong khi đó, hai nhà sản xuất Hàn Quốc lại bổ sung nhiều model LCD hay LED trung và thấp cấp, có kích thước nhỏ, giá rẻ cho người dùng trong nước như những mẫu Samsung LCD series 4,5, hay LG LE5500, LD460, LD550, LD650.

3D là điểm nhấn của "làng" TV tháng 7 ảnh 7

Không giống như Panasonic, Sony, Samsung hay LG, hãng điện tử Toshiba tới từ Nhật lại chọn thời điểm tháng 7 để phát hành những model 2010 đầu tiên của mình. AV700, CV700, EV700 là những mẫu LCD 2010 vừa mới có mặt tại các cửa hàng trong nước, tất cả đều là những model giá rẻ với kích cỡ màn hình nhỏ và trung bình (dưới 40 inch), có mức giá niêm yết dưới 15 triệu đồng.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm