3D giúp TV Plasma bán chạy hơn

3D giúp TV Plasma bán chạy hơn ảnh 1

Doanh số TV Plasma tăng trưởng trở lại nhờ vào 3D. Ảnh: Gadgettech.

Hãng nghiên cứu NPD Group vừa đưa ra những báo về tình hình kinh doanh HDTV Plasma trong năm 2010. Dù LCD và LED đang là loại TV phổ biến nhất hiện nay và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hơn, nhưng tình hình kinh doanh của thị trường Plasma của Panasonic vẫn không bị ảnh hưởng nhiều mà trái lại vẫn có được sự tăng trưởng trong năm ngoái. Điều này có được là nhờ vào việc công nghệ 3D đã được tích hợp vào nhiều mẫu TV Plasma thế hệ 2010.

Trong quý IV/2010, lượng TV Plasma bán ra đã tăng 1% so với quý trước đó và tăng 9% so với năm 2009. Sau khi sụt giảm doanh số từ mức 15,1 triệu trong năm 2008 xuống 14,8 triệu trong năm 2009, TV Plasma đã có bước tăng vọt về doanh số trong năm 2010 khi đạt 19,1 triệu TV bán ra.

Bản báo của NPD Group cũng cho biết: "TV Plasma là sản phẩm ưa thích của nhiều khách hàng khi có nhu cầu lựa chọn mua TV màn hình phẳng giá tốt. Ngoài ra trong dòng sản phẩm TV 3D, Plasma cũng là loại màn hình được người tiêu dùng đánh giá và chọn là có chất lượng hình ảnh tốt hơn LCD, nhờ vào việc ít nhiễu, rung hình".

Trong số các nhà sản xuất TV Plasma, Panasonic vẫn là hãng sản xuất đứng đầu với tỷ lệ thị phần năm ngoái hơn 40%, đứng sau là Samsung và LG. Năm 2010, với việc tích hợp 3D vào các model Plasma cao cấp của mình như VT20 và VT25 series, Panasonic đã có doanh số tăng trưởng 22% so với năm 2009.

Thời gian tới, Panasonic sẽ tiếp tục là hãng sản xuất tích cực nhất với thị trường TV Plasma. Hãng điện tử của Nhật dự kiến sẽ trình làng một loạt model 2011 mới với các kích thước từ 42 cho tới 65 inch, nằm trong khoảng từ 599 USD cho tới 4.299 USD. Các sản phẩm mới sẽ được trang bị màn hình nền Infinite Black thế hệ thứ hai, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra công nghệ 3D cũng sẽ xuất hiện trên nhiều model 2011 hơn bao gồm cả cao và trung cấp.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm