3 việc bạn nhất định phải làm trước khi bán tivi

1. Tìm nơi bán tivi

Với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể đăng bán tivi cũ ở bất cứ đâu, đơn cử như Facebook, Zalo… hoặc các diễn đàn công nghệ. Để tăng khả năng tiếp cận và đỡ mất thời gian trả lời, người dùng nên ghi đầy đủ các thông tin về kích thước, model, thông số của tivi, thời gian bảo hành (nếu có), mức giá và số điện thoại hoặc địa chỉ liên hệ.

Thông số kỹ thuật và các tính năng của tivi bạn có thể lấy trực tiếp trên trang web của nhà sản xuất. Đồng thời, người dùng cũng cần chụp ảnh đầy đủ các cạnh của thiết bị, hãy nói rõ vị trí của những vết trầy xước (nếu có). 

smart-tivi

Ghi rõ thông số kỹ thuật của tivi để tăng khả năng bán được sản phẩm. (Ảnh minh họa)

2. Làm sạch tivi trước khi bán

Làm sạch thiết bị trước khi bán luôn là một ý tưởng tốt để tăng khả năng bán được sản phẩm. Lưu ý, khi vệ sinh các thiết bị điện tử, bạn cần sử dụng một miếng vải sợi mềm có thấm ít nước (hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng), tránh sử dụng các chất tẩy rửa vì điều này có thể làm hư hỏng lớp phủ màn hình. 

lam-sach-tivi

Làm sạch tivi bằng vải sợi mềm hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Ảnh: Cleanipedia

3. Xóa thông tin cá nhân

Ngoài việc tắt nguồn và rút phích cắm điện, bạn cũng cần phải đăng xuất toàn bộ tài khoản khỏi các ứng dụng trên tivi. Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể vào phần Settings (cài đặt) của tivi và khôi phục cài đặt gốc, việc này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và đưa thiết bị trở về trạng thái như mới xuất xưởng. 

khoi-phuc-cai-dat-goc-tivi

Khôi phục cài đặt gốc trên tivi trước khi bán hoặc cho thiết bị. Ảnh: Ampersand

Trên đây là một số mẹo nhỏ đơn giản giúp hạn chế việc bị rò rỉ dữ liệu cá nhân, đồng thời cho phép bạn bán được tivi với mức giá cao hơn.

Đọc thêm