3 ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất trên Android

1. VivaVideo (https://goo.gl/Q4p6L)

Đầu tiên, bạn hãy chạm vào nút Capture để bắt đầu quay clip, ứng dụng hỗ trợ khá nhiều chế độ như Basic (chế độ cơ bản), Selfie (quay video selfie), Fx (quay phim kèm hiệu ứng động), Music video (quay clip kèm nhạc nền), Collage (quay clip theo bố cục có sẵn) và Funny (quay clip vui nhộn). 

- Ở chế độ cơ bản (Basic), bạn chọn một trong bốn kích thước video, dễ dàng thêm vào các hiệu ứng và thay đổi tốc độ phát nhanh hoặc chậm. Trong phần cấu hình, người dùng có thể bật thêm đèn flash, mở lưới hay khóa nét tại khu vực đã chọn.

- Chế độ Selfie có rất nhiều hiệu ứng làm đẹp da như Natural (tự nhiên), Whitening (trắng), Pink (trắng hồng), Sunshine (rám nắng)… VivaVideo cũng cung cấp năm mức độ tự động làm đẹp tổng thể khuôn mặt.

- Chế độ Fx cho phép bạn quay phim kèm một số hiệu ứng về hình ảnh, âm thanh có sẵn như Clap (vỗ tay), Laugh (mặt cười), Kiss (nụ hôn), Heart (trái tim), Rose (hoa hồng)…  

- Chế độ Music video giúp chèn nhạc vào trong clip tự động. Bạn chọn nhạc trên thư viện thiết bị (My library) hay chọn sẵn trên thư viện của VivaVideo (my music). Khi đã chọn xong, bạn cắt đoạn nhạc muốn sử dụng để phù hợp với độ dài video rồi nhấn nút Add. Các hiệu ứng và tính năng hoàn toàn giống với chế độ Basic ở trên. 

- Chế độ Funny hỗ trợ quay phim với nhiều hiệu ứng sống động như fish eye (mắt cá), mirror (hiệu ứng gương), crystal ball (quả cầu thủy tinh), fun face (gương mặt vui nhộn)...

Sau khi quay phim hoàn tất, người dùng sẽ được đưa đến giao diện chỉnh sửa. Tại đây có rất nhiều theme để bạn lựa chọn, dễ dàng thêm vào nhạc nền, văn bản, sticker, hiệu ứng chuyển cảnh, kỹ xảo... Cuối cùng, bạn có thể chia sẻ lên Facebook, YouTube, Instagram, Vine...


Xem thêm: 5 vấn đề bạn cần phải quan tâm khi chọn mua smartphone - Tốc độ xử lý, chất lượng màn hình, camera... là những vấn đề mà bạn cần quan tâm trước khi chọn mua smartphone mới.


2. Magisto Video Editor & Maker (https://goo.gl/gE1WS)

Magisto Video Editor là một trong số ít các ứng dụng được biên tập viên trên Google Play lựa chọn. Magisto Video Editor & Maker cho phép người dùng có thể ghép nhiều tấm ảnh thành một đoạn video ngắn, sau đó chia sẻ lên YouTube, Facebook... hoặc các dịch vụ mạng xã hội

Ứng dụng cung cấp khá nhiều chủ đề (theme), âm thanh nhằm tăng cường trải nghiệm. Cách sử dụng và chỉnh sửa tương đối đơn giản, việc bạn cần làm là cắt ghép và lựa chọn chủ đề phù hợp. Magisto Video Editor sẽ tự động chuyển hình ảnh và video thành các đoạn phim hấp dẫn. Ứng dụng hiện đã có hơn 70 triệu người sử dụng trên toàn thế giới

3. Adobe Premiere Clip (https://goo.gl/JHDPRQ)

Nếu bạn cần một phần mềm đơn giản hơn thì Adobe Premiere Clip sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Ứng dụng cung cấp hai chế độ chỉnh sửa bao gồm Automatic và Freeform.

Cụ thể, với chế độ Automatic, Adobe Premiere Clip sẽ tự động thực hiện mọi thứ ngoại trừ một số thông tin bạn cần phải cập nhật bằng tay. Nếu muốn tự chỉnh sửa, bổ sung hiệu ứng âm thanh… người dùng nên lựa chọn chế độ Freeform.

Dưới đây là 3 ứng dụng chỉnh sửa video khá tốt trên Android, giúp bạn biến những cảnh quay đơn giản trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Công cụ sửa lỗi toàn diện cho iPhone, iPad - Trong quá trình sử dụng iPhone, iPad, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng thiết bị bị treo logo, quên mật khẩu truy cập hoặc không thể kết nối với iTunes. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


 

Đọc thêm