3 ứng dụng chặn quảng cáo ‘siêu tốc’ trên Android

Adblock đã từng xuất hiện rất sớm trên Google Play, nhưng nó đã bị Google gỡ bỏ với lý do làm ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Tuy nhiên, nhà phát triển ứng dụng này mới đây đã ngay lập tức tung ra phần mềm Adblock Browser để hạn chế quảng cáo khi lướt web. 
Mặc định ứng dụng này vẫn cho phép hiển thị một số quảng cáo “chấp nhận được”, do đó nếu muốn chặn toàn bộ, bạn hãy vào menu và chọn Settings > Acceptable Ads và bỏ dấu họn ở ô Allow some non-intrusive advertising.

3 ứng dụng chặn quảng cáo ‘siêu tốc’ trên Android ảnh 1

2. Firefox
Nếu thích sử dụng trình duyệt Firefox, bạn có thể cài đặt thêm các thành phần mở rộng (plugins) để chặn bớt quảng cáo khi lướt web tương tự như trên máy tính. Để làm được việc này, người dùng chỉ cần mở Firefox lên và chọn vào phần Add-ons: Customize Firefox, tìm các tiện ích chặn quảng cáo phổ biến hiện nay như Ghostery, uBlock hay Adblock Plus rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

3 ứng dụng chặn quảng cáo ‘siêu tốc’ trên Android ảnh 2

Chrome cho tốc độ truy cập trang web rất nhanh, tuy nhiên nó lại không tích hợp sẵn chức năng chặn quảng cáo, lúc này NoChrome sẽ là sự bổ sung thích hợp. Đây là một trình duyệt chặn quảng cáo với đầy đủ các tính năng tương tự như Chrome, thậm chí bạn còn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google và đồng bộ mọi thứ từ lịch sử (history) cho tới dấu trang (bookmarks).

3 ứng dụng chặn quảng cáo ‘siêu tốc’ trên Android ảnh 3

Tuy nhiên để tải NoChrome, bạn cần phải truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/GX6cgh, lựa chọn phiên bản tương ứng với điện thoại. Lưu ý, bạn cần phải bật tùy chọn Unknown sources trước khi cài đặt trong phần Settings > Security. 

Đọc thêm