3 thủ thuật trên iPhone có thể bạn chưa biết

1. Tìm kiếm mọi thứ

Tính năng Spotlight trên iOS hỗ trợ bạn tìm kiếm rất nhiều thứ chỉ với vài thao tác đơn giản. Trên màn hình chính, bạn hãy mở khung Search bằng cách vuốt từ trên xuống, sau đó nhập vào từ khóa cần tìm, có thể là tên ứng dụng, danh bạ, email… và rất nhiều thứ khác. 

Ví dụ, bạn có thể gõ vào từ “weather” để xem thời tiết ở vị trí hiện tại. Nếu muốn theo dõi một thành phố cụ thể, bạn chỉ cần nhập vào tên thành phố hoặc mã Zip.

3 thủ thuật trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 1
Tìm kiếm mọi thứ trên iPhone.

2. Tìm kiếm trong cài đặt

Apple đã bổ sung thêm khung tìm kiếm riêng biệt ngay trong phần Settings, cho phép bạn tìm nhanh các tính năng có sẵn trên máy. Thay vì phải truy cập qua nhiều tùy chọn, bạn chỉ cần gõ tên tính năng cần sử dụng là ngay lập tức nó sẽ hiển thị.

3 thủ thuật trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 2
Dễ dàng truy cập vào các tính năng trên iPhone.

3. Tiết kiệm thời gian với 3D Touch

Nếu đang sở hữu iPhone 6S hoặc 6S Plus, bạn có thể tận dụng tính năng 3D Touch để truy cập vào các tính năng của ứng dụng nhanh hơn. Để sử dụng, đầu tiên bạn hãy nhấn nhẹ vào biểu tượng của ứng dụng, liên kết hoặc hình ảnh. Tùy thuộc vào phần mềm mà bạn sẽ có các lựa chọn khác nhau.

Ví dụ, trên ứng dụng Music, bạn có thể mở nhanh khung tìm kiếm, truy cập bài hát cuối cùng vừa nghe hoặc mở đài phát thanh. Trong khi với mục Settings thì bạn có thiết lập nhanh Wi-Fi, Bluetooth và Battery.

3 thủ thuật trên iPhone có thể bạn chưa biết ảnh 3
3D Touch giúp tiết kiệm thời gian khá nhiều thay vì phải mở ứng dụng.

 

Đọc thêm