3 mẹo tiết kiệm pin bạn không nên bỏ qua

iOS 11 đi kèm với hàng loạt tính năng và cải tiến mới, điều này cũng khiến cho thời gian sử dụng pin giảm đi đáng kể. Trước khi bắt đầu, bạn cần phải xác định các ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên iPhone bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) > Battery (pin).

Xem thêm: Cách kích hoạt giao diện mới tinh của YouTube - Mới đây, Google đã bất ngờ ra mắt giao diện mới cho YouTube theo phong cách Material Design, tập trung nhiều hơn đến trải nghiệm của người dùng khi xem video.

Đa số các ứng dụng trên iPhone đều yêu cầu quyền truy cập vị trí, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ pin. Do đó, nếu cảm thấy không cần thiết, người dùng nên vô hiệu hóa dịch vụ định vị bằng cách vào Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location Services (dịch vụ định vị) và tắt tùy chọn Location Services hoặc chỉ cấp quyền cho ứng dụng khi cần thiết. 

Nếu thời gian sử dụng pin vẫn không cải thiện, bạn hãy thử kích hoạt Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) để giảm năng lượng tiêu thụ, cụ thể là hạn chế các ứng dụng chạy nền, tự động tải thư mới và tắt bớt các hiệu ứng hình ảnh. Theo Apple, chế độ nguồn điện thấp có thể giúp kéo dài thời gian sử dụng pin thêm 3 giờ. 

Cách đây ít hôm, iAppleBytes - một người dùng YouTube đã đăng tải đoạn video thử nghiệm giữa ba chiếc iPhone 6S (chạy iOS 10.3.3) nhằm tìm ra giải pháp tiết kiệm pin tốt nhất. Theo đó, chiếc đầu tiên sẽ chạy bình thường, chiếc thứ hai sẽ tắt tính năng Background App Refresh (làm mới ứng dụng trong nền) và chiếc cuối cùng sẽ kích hoạt Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp).

Kết quả cho thấy, chiếc iPhone 6S được khi kích hoạt Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) có thể hoạt động liên tục (On Screen) khoảng 6 tiếng 16 phút, trong khi đó hai chiếc máy còn lại chỉ hoạt động được 4 tiếng 36 phút. 
Cuối cùng, người dùng cũng nên tắt bớt các hiệu ứng chuyển động để giảm tiêu thụ pin thông qua phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > Reduce Motion (giảm chuyển động).

Nhìn chung, trên đây là 3 cách đơn giản nhất để tiết kiệm pin trên iPhone, iPad. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách ghi âm cuộc gọi trên Android và iOS - Việc ghi âm cuộc gọi rất hữu ích trong trường hợp bạn cần dùng để làm tư liệu, bằng chứng phục vụ cho công việc.

 

Đọc thêm