3 mẫu TV chất lượng cao cho mùa World Cup

Những mẫu TV cao cấp đời 2014 mới ra mắt đều thể hiện chất lượng hình ảnh thuộc hàng tốt nhất trên thị trường, đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức bóng đá cũng như phim ảnh. Nhưng bù lại, chi phí đề đầu tư cho những sản phẩm này khá đắt.

Dưới đây là 3 mẫu TV cao cấp có chất lượng hình ảnh "đỉnh" nhất trong mùa World Cup này:

TV UHD màn hình cong Samsung HU9000

HU9000 của Samsung gây chú ý trên thị trường nửa đầu năm nay khi kết hợp giữa hai xu hướng chính: màn hình cong và độ phân giải Ultra HD. HU9000 được bán ra ở thị trường Việt Nam với giá lần lượt 84,9 triệu đồng cho phiên bản 55 inch và 109,9 triệu đồng cho phiên bản 65 inch.

Samsung HU9000 là mẫu TV ấn tượng khi vừa có kiểu dáng cong lẫn độ phân giải siêu cao Ultra

Samsung HU9000 là mẫu TV ấn tượng khi vừa có kiểu dáng cong lẫn độ phân giải Ultra HD

Độ phân giải "siêu cao" cùng với công nghệ UHD Upscaling giúp sản phẩm cho hình ảnh sắc nét hơn nhiều TV thông thường. Samsung HU9000 có thể nâng chất lượng của các nội dung HD hay Full HD lên thành chất lượng tương đương Ultra HD. Thiết kế màn hình cong giúp nội dung hiển thị chân thực và rộng hơn so với TV màn hình phẳng cùng kích thước. 

Khả năng xử lý hình ảnh nổi bật của HU9000 có thể kể tới PurColor, công nghệ tái tạo và tăng cường màu sắc. Bên cạnh đó, chế độ dành riêng khi xem bóng đá Soccer Mode - được Samsung tích hợp vào các TV dành riêng cho thị trường Việt Nam cũng là một điểm sáng, khi cho khả năng tự động cân chỉnh tối ưu hình ảnh và âm thanh, mang đến cảm giác sống động như đang xem trực tiếp tại cầu trường.

Bên cạnh loạt công nghệ hình ảnh, nhà sản xuất còn trang bị cho chiếc UHD uốn cong của hãng bộ xử bốn nhân QuadCore Plus và nền tảng Smart TV nhiều tính năng. Nó giúp người xem vừa thưởng thức các trận bóng World Cup mà vẫn cập nhật được các tin tức khác, hay chia sẻ cảm xúc với bạn bè trên các mạng xã hội.

LG OLED EA970T

[Caption]

Mẫu OLED cong bản nâng cấp thế hệ mới với giá mềm hơn tới từ LG

EA970T của LG cũng là một đại diện tiêu biểu cho xu hướng công nghệ mới với màn hình OLED. So với LCD và LED thông thường, màn hình công nghệ của LG EA970T cho khả năng hiển thị tốt hơn nhiều, đặc biệt về độ tương phản và độ thật của màu đen nhờ việc không còn hệ thống đèn nền riêng biệt. Từng điểm ảnh có thể tự phát sáng giúp cho màn hình của TV OLED trở nên mỏng hơn nhiều và EA970T sở hữu kiểu dáng mỏng như giấy.

Điểm đáng tiếc ở EA970T là việc không có độ phân giải Ultra HD và vẫn dừng lại ở độ phân giải Full HD 1.080p. Nếu ở khoảng cách đủ gần, hình ảnh khi xem vẫn chưa thật mịn màng. Dù vậy, chất lượng màu sắc của OLED cùng thiết kế siêu mỏng và uốn cong phần nào giảm bớt sự hạn chế về độ phân giải trên model cao cấp của LG.

So với mẫu OLED cong tương tự ra mắt vào năm ngoái, EA970T năm nay được LG bán ra với mức giá hợp lý hơn khi còn 130 triệu đồng cho kích thước 55 inch, thấp hơn tới một nửa.

Sony Bravia X9000B

So với hai đối thủ Samsung và LG ở trên, dòng TV 4K (UHD) Bravia của Sony không có được lợi thế về số lượng xu hướng công nghệ mới. Nhưng bù lại, chất lượng hình ảnh và âm thanh được đánh giá rất cao.

sony-bravia-4k-led-tv-x9000b-8578-140410

Model 4K UHD của Sony có chất lượng hình ảnh ấn tượng nhưng kiểu dáng không thanh mảnh.

Ngoài độ phân giải UHD cao gấp 4 lần chuẩn Full HD, Sony trang bị cho sản phẩm 4K của hãng những công nghệ xử lý hình ảnh thế hệ mới nhất như 4K X-Reality Pro, nâng tín hiệu hình ảnh lên 4K từ mọi nguồn phát, hay X-tended Dynamic Range giúp tăng phạm vi sáng gấp 2 lần khiến hình ảnh rực rỡ hơn.

Không sở hữu kiểu dáng thời trang và điệu đà như bộ đôi màn hình cong tới từ Hàn Quốc, X9000B được Sony thiết kế theo phong cách tối giản và vuông vắn. Tuy nhiên, điểm gây chú ý là hệ thống loa tích hợp với TV được bố trí "lộ thiên" và hướng thẳng về mặt trước. 4 loa tích hợp dạng 2.2 sử dụng công nghệ "nam châm lỏng" (Magentic Fluid Speaker) đem lại hiệu âm thanh toàn dải rõ ràng và mạnh mẽ.

Chất lượng hình ảnh đáng nể, tuy nhiên, mức giá của model cao cấp tới từ Sony cũng khá "chát" khi lần lượt 100 và 140 triệu đồng cho các phiên bản 55 và 65 inch.

Theo Phạm Anh (VNE)

Đọc thêm