3 mẫu laptop giá rẻ cho sinh viên

Về cơ bản, những mẫu laptop có mức giá rẻ sẽ phù hợp với đối tượng người dùng là sinh viên và nhân viên văn phòng, yêu thích thiết kế đẹp nhưng không đòi hỏi quá cao về cấu hình. Thêm vào đó, chúng cũng sẽ không được cài sẵn Windows bản quyền để giảm thiểu chi phí. 

3 cách sử dụng smartphone chuyên nghiệp hơn
3 cách sử dụng smartphone chuyên nghiệp hơn
(PLO)- Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể tắt/mở màn hình smartphone bằng cách nhấp đôi hoặc vỗ tay để xác định vị trí của thiết bị.

1. Masstel L133 (4,99 triệu đồng)

Masstel L133 là một trong những mẫu laptop giá rẻ có thiết kế đẹp mắt với nhôm nguyên khối, tương tự như MacBook. Máy chỉ mỏng 13,5 mm và nặng 1,2 kg, cho phép bạn có thể mang đi khắp nơi. 

Dù mức giá chỉ 4,99 triệu đồng nhưng Masstel L133 được trang bị màn hình Full HD 13,3 inch, vi xử lý Intel Celeron, RAM 3 GB, ổ cứng 32 GB và sử dụng hệ điều hành Window 10 dùng thử, giúp máy có thể xử lý mọi tác vụ thông thường như lướt web, làm việc với Microsoft Office, xem phim hoặc chơi các game nhẹ một cách trơn tru và mượt mà. Điểm cộng lớn nhất trên Masstel L133 là viên pin khá trâu, cho thời gian sử dụng liên tục lên đến 8 tiếng.

2. HP 15-bs576TU (5,99 triệu đồng)

Laptop HP 15-bs576TU nặng khoảng 1,86 Kg, được thiết kế theo phong cách hiện đại, các chi tiết được tối giản và bo tròn các góc. Màn hình HD rộng 15,6 inch (độ phân giải 1366 x 768). 

Về cấu hình, HP 15-bs576TU được trang bị vi xử lý Intel Pentium tốc độ 1.6 GHz (tối đa 2.48 GHz), 4 GB RAM, ổ cứng 500 GB, card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 400. Điểm cộng sáng giá nhất chính là hệ thống bàn phím cho độ nảy tốt, êm ái, khoảng cách giữa các phím hợp lý sẽ giúp hạn chế tình trạng sai sót.

3. Asus X441NA N4200 (6,9 triệu đồng)

Máy được trang bị vi xử lý Intel Pentium N4200 với tốc độ 1.10 GHz, hoạt động ổn với các phần mềm nhẹ cơ bản. RAM 4 GB DDR3L cùng với ổ cứng 500 GB cho phép bạn có thể lưu trữ thoải mái các dữ liệu học tập và công việc. 

Máy có màn hình HD 14 inch, hiển thị tốt. Công nghệ âm thanh độc quyền SonicMaster của Asus kết hợp cùng dàn loa ở mặt trước bàn phím giúp âm thanh phát trực diện hơn, âm bass trầm sâu.

Touchpad hỗ trợ nhiều cử chỉ thông minh, giúp giảm thiểu thời gian và không cần sử dụng chuột. Ngoài ra, máy còn có thể kết nối với máy in không dây, máy scan, cổng USB Type-C…

Về cơ bản, Asus X441NA N4200 được trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản và phù hợp với túi tiền của phần lớn người dùng học sinh, sinh viên, người dùng văn phòng (nhập liệu, tính toán...) và người dùng phổ thông.

Cũng giống như mua bán thực tế, mỗi cửa hàng có giá bán khác nhau, có thể ngoại trừ với những món hàng đã có giá cố định của chính hãng. Vì thế, người mua cần phải khai thác thế mạnh của online để có thể kiểm tra, so sánh giá của từng món hàng giữa nhiều nơi bán khác nhau hầu có thể "chọn giá đúng". Bây giờ có những trang web, những dịch vụ chuyên giúp người mua hàng kiểm tra giá, giống như web so sánh (websosanh.vn), chọn giá đúng (chongiadung.com)… 

Laptop của bạn chỉ tốt nếu như công ty sản xuất là một hãng uy tín và có tên tuổi. Thêm vào đó, dịch vụ hỗ trợ kĩ thuật, bảo hành sau mua sắm cũng là một vấn đề mà bạn cần phải quan tâm. Hi vọng với những gợi ý của Kynguyenso.plo.vn, bạn đọc có thể chọn được cho mình một mẫu laptop vừa ý và phù hợp với túi tiền.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm