3 cách từ chối cuộc gọi trên iPhone

Theo đó, khi iPhone đang trong trạng thái khóa màn hình mà có người gọi đến, bạn sẽ chỉ thấy xuất hiện tùy chọn Slide to answer (trượt để trả lời). Ngược lại, nếu thiết bị đang được mở khóa, lúc này người dùng mới có thể từ chối cuộc gọi bằng cách nhấn nút Decline hoặc Accept để nghe máy.

Khi iPhone đang trong trạng thái khóa màn hình (trái) và mở khóa (phải). 

Trong trường hợp muốn từ chối cuộc gọi nhưng không thấy nút Decline, bạn có thể bấm vào nút nguồn một lần để tắt chuông hoặc bấm hai lần liên tiếp để từ chối cuộc gọi. Nếu đã thiết lập hộp thư thoại trên iPhone, cuộc gọi sẽ được tự động chuyển đến hộp thư thoại. Mẹo này có thể áp dụng trên tất cả các phiên bản từ iPhone 4 đến iPhone X. 

Nếu đang sử dụng Apple Watch, bạn sẽ nhận được cảnh báo cuộc gọi ngay trên màn hình, bao gồm nút Decline (từ chối), người dùng chỉ cần bấm trực tiếp trên đồng hồ mà không cần phải lấy iPhone khỏi túi. 

Tương tự, nếu đang kết nối tai nghe với iPhone, bạn có thể nhấn và giữ im nút giữa trong hai giây để từ chối cuộc gọi từ màn hình khóa. Ngược lại, đối với tai nghe không dây AirPods, bạn không có cách nào để từ chối cuộc gọi. 

Về cơ bản, các thiết bị Android và iOS đều có sẵn tính năng chặn cuộc gọi/tin nhắn, tuy nhiên, người dùng phải thực hiện mọi thứ theo cách thủ công, thêm vào đó, hiệu quả mang lại cũng không cao. Do đó, để chặn các số điện thoại mời chào bảo hiểm, tư vấn nhà đất, quảng cáo, bán SIM... bạn có thể cài đặt ứng dụng Hiya tại địa chỉ https://goo.gl/oZTZxc, tương thích với các thiết bị iOS 10.0 hoặc cao hơn. Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Get Started để bắt đầu.

Hiya được cung cấp miễn phí trên App Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong cửa sổ tiếp theo, người dùng cần lựa chọn mã viễn thông của Việt Nam (+84) và nhập vào số điện thoại đang sử dụng rồi nhấn Next. Lúc này, Hiya sẽ gửi về một mã xác thực bao gồm 6 con số.

Để ứng dụng hoạt động hiệu quả hơn, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Grant Contacts Access để cho phép Hiya truy cập vào danh bạ hoặc nhấn Not now để bỏ qua nếu cảm thấy không cần thiết. Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Phone (điện thoại) > Call Blocking & Identification (chặn cuộc gọi & ID) và kích hoạt tùy chọn Hiya. 

Kích hoạt Hiya trước khi sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ lúc này, mỗi khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi có dấu hiệu spam, tự động Hiya sẽ ngăn chặn và hiển thị cảnh báo. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép bạn tìm kiếm thông tin về một số điện thoại bất kì thông qua mục Identify. Ngoài ra, Hiya còn hỗ trợ quay số, cập nhật dữ liệu và chặn các số điện thoại quấy rối trong mục Block.

Khi phải nhận quá nhiều tin nhắn, điện thoại mời chào bảo hiểm từ các số điện thoại lạ, người dùng có thể báo cáo (report) với Hiya để ứng dụng đưa vào danh sách đen.

Dễ dàng chặn các số điện thoại quấy rối tự động hoặc theo cách thủ công. Ảnh: MINH HOÀNG

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể từ chối nhanh các cuộc gọi không mong muốn từ màn hình khóa. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên tham khảo thêm một số mẹo nhỏ như Cách chuyển dữ liệu từ smartphone cũ sang mới hoặc 3 cách sửa lỗi máy tính không thể kết nối WiFi.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm