3 cách sử dụng smartphone chuyên nghiệp hơn

Để giảm thiểu hư hại các phím bấm vật lý, một số nhà sản xuất đã tích hợp thêm tính năng tắt/mở màn hình bằng cách nhấp đôi. Tuy nhiên, nếu thiết bị đang sử dụng không được hỗ trợ, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng DoubleTap On/Off Screen trên Google Play.

1. Tắt/mở màn hình smartphone bằng cách nhấp đôi

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng DoubleTap On/Off Screen cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/rfBzZz, tương thích với các thiết bị Android 4.0 trở lên.

Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản, chỉ với vài mục chính gồm: Kích hoạt và Cài Đặt. Để bật tính năng tắt/mở màn hình, bạn hãy nhấn vào mục Kích hoạt > Đồng ý > Gõ hai lần tắt mở màn hình > Cho phép truy cập lịch sử ứng dụng. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo yêu cầu kích hoạt.

Khi kích hoạt thành công, người dùng sẽ được đưa trở lại giao diện ban đầu, bấm vào phần Cài đặt > Đánh thức màn hình khi gõ và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất. Kể từ lúc này, người dùng có thể mở khóa thiết bị nhanh bằng cách nhấp đôi lên màn hình và ngược lại.

Ngoài giải pháp kể trên, người dùng cũng có thể tận dụng tính năng vân tay hoặc mở khóa bằng khuôn mặt được tích hợp sẵn trên smartphone (nếu có) để mở khóa màn hình nhanh hơn. 

2. Mở màn hình smartphone bằng cảm biến

Khi nút nguồn trên smartphone bị hư hỏng, bạn có thể tận dụng các cảm biến có sẵn trên thiết bị để mở khóa màn hình mà không cần thông qua các nút bấm vật lý.

Đầu tiên, bạn cần phải bật chế độ USB debugging trên Android bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) > About phone (thông tin điện thoại), chạm bảy lần vào mục Build number (số hiệu phiên bản) cho đến khi xuất hiện thông báo You're developer (bạn đã là nhà phát triển). Lúc này, người dùng hãy quay trở về menu trước đó và chọn Developer options (tùy chọn nhà phát triển) > USB debugging (gỡ lỗi USB).  

Tiếp theo, bạn hãy cài đặt ứng dụng Gravity Screen cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/z9A3S, tương thích với các thiết bị Android 2.3.3 trở lên. Về cơ bản, ứng dụng này sẽ tận dụng các cảm biến có sẵn trên smartphone như cảm biến ánh sáng, tiệm cận, trọng lực... để thực hiện nhiều chức năng mà không cần bấm phím, khá hữu ích khi nút nguồn trên smartphone bị hư hỏng hoặc kém nhạy.

Gravity Screen sẽ tự động mở khóa điện thoại mỗi khi phát hiện các chuyển động, hay nó sẽ tự khóa màn hình nếu người dùng đặt điện thoại lên bàn (ngửa lên hoặc úp mặt xuống). Lưu ý, tùy vào số lượng cảm biến được tích hợp trên smartphone mà số lượng chức năng sẽ hiển thị nhiều hay ít. 

Để tiện hơn trong việc sử dụng, bạn hãy bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Language > Việt Nam.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể điều chỉnh lại độ nhạy thông qua các thiết lập trong phần Special Settings, nơi bạn cũng có thể vô hiệu hóa các tính năng không cần thiết. Để kiểm soát được nhiều thông tin hơn, bạn cần phải nâng cấp lên phiên bản trả phí, nhưng với những tính năng mà phiên bản miễn phí cung cấp thì đã quá đủ cho một người dùng thông thường.

3. Tìm smartphone thất lạc bằng cách vỗ tay

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng có đôi lúc sử dụng smartphone và đặt ở đâu đó rồi quên mất. Kết quả là bạn phải bới tung cặp xách, chăn gối, hộc tủ… để tìm điện thoại. Trong trường hợp này, bạn có thể mượn điện thoại người khác để gọi vào máy của mình, tuy nhiên mọi thứ sẽ không khả thi nếu như thiết bị đang ở chế độ im lặng. 

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Clap to Find cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/DWo6KM, tương thích với các thiết bị Android 3.0 trở lên.

Tiếp theo, bạn cần phải cấp quyền cho ứng dụng và nhấn Get Started để bắt đầu. Lúc này, Clap to Find sẽ yêu cầu bạn vỗ tay ba lần để làm mẫu. Lưu ý, để tăng độ chính xác, bạn nên vỗ tay chậm rãi và to, sau đó thực hiện tiếp các bước cấu hình cho đến khi hoàn tất. 

Để thay đổi các thông số, bạn hãy nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái. Tại đây, bạn nên kích hoạt tùy chọn Enable when Silent (cảnh báo kể cả khi đang ở chế độ im lặng). Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết hợp cùng lúc nhiều chế độ cảnh báo như Sound (âm thanh), Flash (nháy đèn), Vibrate (rung), chọn bài hát dùng làm âm báo, mức âm lượng và Sensitivity (độ nhạy, nên điều chỉnh ở mức 70%-80%). 

Bây giờ, bạn hãy thử tắt màn hình điện thoại và vỗ tay ba lần để thiết bị tự động cảnh báo. Lưu ý, bạn cần phải vỗ tay giống với lúc đầu và cho phép Clap to Find chạy nền trên smartphone. Để tắt âm báo, người dùng chỉ cần nhấp vào dòng chữ Tap to stop alert trên màn hình.

Lưu ý, các ứng dụng kể trên đều phải chạy nền liên tục nên sẽ tốn pin hơn đôi chút so với bình thường.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm