3 cách khắc phục lỗi smartphone sạc pin chậm

1) Hạn chế sạc smartphone thông qua cổng USB máy tính

Nhiều người thường có thói quen sạc pin cho smartphone thông qua cổng USB trên laptop hoặc PC. Tuy nhiên, nếu sử dụng cách này thì thời gian sạc pin sẽ lâu hơn gấp đôi vì các chuẩn USB 1.0 và 2.0 chỉ cho dòng ra khoảng 0.5A, trong khi đó dòng ra của cục sạc tiêu chuẩn thường là 1A hoặc 2A. 

- Giải pháp 1: Nếu máy tính đang sử dụng pin, bạn hãy cắm điện cho hệ thống rồi hãy bắt đầu sạc smartphone thông qua cổng USB. (Trong trường hợp bạn không mang theo cục sạc). 

- Giải pháp 2: Hãy thử kết nối thiết bị với cổng USB 3.0 (thường có ký hiệu màu xanh dương) để đẩy nhanh tiến độ sạc pin.

2) Hãy sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn

Khi bị hư cục sạc, nhiều người thường tìm mua các thiết bị sạc đa năng hoặc sạc giá rẻ được bán tràn lan ngoài lề đường (khoảng 200.000 đồng). Việc sử dụng sạc giả/dỏm luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về cháy nổ.

- Giải pháp: Để tăng tốc độ sạc cũng như hạn chế nguy hiểm, bạn nên mua đúng cục sạc chính hãng, tuy mắc nhưng sẽ an toàn hơn. Bên cạnh đó, khi cắm sạc vào ổ điện trên tường, hãy đảm bảo rằng đây là nguồn điện chính trong nhà chứ không phải nguồn từ UPS (bộ lưu điện). 

3) Cáp dữ liệu bị lỗi 

Nếu đã thử qua các bước trên mà smartphone vẫn sạc chậm thì lỗi rất có thể là do cáp dữ liệu. Cáp giả/dỏm sẽ có chất lượng thấp và không thể đảm bảo được các tiêu chuẩn của nhà sản xuất. 

- Giải pháp: Người dùng hãy tìm mua các loại cáp có chứng nhận từ hãng sản xuất hoặc có thương hiệu như Remax, Pisen… Ngoài ra, nếu thường xuyên sạc iPhone bằng máy tính, bạn hãy mua loại cáp sạc SONICable để tăng tốc độ sạc gấp đôi. Theo đó, loại cáp này sẽ có thêm nút gạt nhỏ ở giữa, cho phép tập trung toàn lực vào việc sạc pin và không đồng bộ dữ liệu.

Bên cạnh đó, nếu đang sở hữu một chiếc smartphone chạy Android 6.0, hệ thống sẽ tự động kiểm tra và báo cáo tốc độ sạc. Nếu tốc độ sạc bình thường thì màn hình sẽ hiển thị từ “Charging”, ngược lại sẽ là “Charging slowly” (tạm dịch là quá chậm). Nếu sạc quá chậm, bạn hãy thử kiểm tra bằng một số bước trên và từng bước khắc phục.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận ở ngay bên dưới.

 

Đọc thêm