3 cách ‘cấp cứu’ khi iPhone bị vô nước

Thành phố đã bắt đầu xuất hiện những cơn mưa đầu mùa bất chợt, do đó nếu chẳng may bị mắc mưa, nước có thể lọt vào bên trong iPhone, làm rè loa và gây hư hại thiết bị. Làm thế nào để “cấp cứu” khi iPhone bị vô nước?

1. Sử dụng Shortcut Water Eject

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Shortcuts cho iPhone, iPad tại địa chỉ https://bit.ly/shortcuts-ip.

Tiếp theo, người dùng cần thêm Water Eject (được phát triển bởi Josh0678) vào ứng dụng Shortcuts bằng cách nhấp vào liên kết https://bit.ly/water-eject-shortcut và chọn Get Shortcut (nhận phím tắt).

water-eject

Sử dụng Shortcut Water Eject để đẩy nước ra khỏi iPhone

Để đẩy nước ra khỏi iPhone, bạn hãy mở ứng dụng Shortcuts, chuyển sang mục Library và chọn Water Eject - Begin Water Ejection.

Lúc này, iPhone sẽ phát ra một dải âm thanh có tần số rất trầm trong khoảng 10 giây để đẩy nước ra khỏi thiết bị. Tuy nhiên, người dùng không nên quá lạm dụng tính năng này, chỉ sử dụng khi thật cần thiết.

2. Cài đặt ứng dụng Sonic

Ứng dụng Sonic (https://bit.ly/sonic-ip) có cách thức hoạt động tương tự như Shortcut Water Eject, tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là người dùng có thể chủ động điều chỉnh tần số.

Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, lựa chọn tần số (Hz) tương ứng rồi nhấn Play. Tần số lý tưởng cho việc lấy nước ra khỏi loa được cho là 165 Hz. Cuối cùng nhấn Stop để dừng lại nếu cảm thấy iPhone đã khô hoàn toàn.

sonic

Sonic được cung cấp miễn phí trên App Store

Nếu loa trên iPhone vẫn còn rè, bạn có thể nhấn vào biểu tượng giọt nước trên màn hình và kéo thả để tạo tần số cao hơn, sau đó nhấc ngón tay khỏi màn hình để dừng lại.

Lưu ý, nếu đang sử dụng iPhone đời cũ như iPhone 5, 6 hoặc 6S (không có khả năng chống nước), bạn không nên cài đặt ứng dụng vì nó có thể làm hư loa trên thiết bị. Trong trường hợp bị vô nước, người dùng chỉ cần đặt iPhone dốc xuống miếng vải và đợi nước chảy ra.

3. Sử dụng trang web Szynalski

Nếu không muốn cài đặt ứng dụng hoặc sử dụng Shortcuts, bạn chỉ cần mở trình duyệt và truy cập vào trang web Szynalski tại địa chỉ https://www.szynalski.com/tone-generator.

Szynalski

Sử dụng âm thanh có tần số vừa phải để đẩy nước ra khỏi iPhone

Trang web này sẽ cho phép bạn tự thiết lập tần số và phát âm thanh trên iPhone (giống như phương pháp 2), điều này sẽ làm thiết bị rung lên và đẩy nước ra khỏi loa. Để đảm bảo an toàn, người dùng chỉ nên sử dụng âm thanh có tần số từ 162-165 Hz, sau đó nhấn Play để bắt đầu.

Lưu ý, đa số các mẫu iPhone đời mới đều hỗ trợ chống nước theo chuẩn IP67 hoặc IP68. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng iPhone dưới nước một cách có chủ ý để tránh gặp thiệt hại và bị mất bảo hành. 

Đọc thêm