3 cách cài đặt các ứng dụng không tương thích trên Android

So với App Store thì Google Play có số lượng ứng dụng đa dạng hơn, điều này cũng không có gì khó hiểu khi smartphone chạy Android đã chiếm hơn 80% thị phần.

Tuy nhiên, vì có quá nhiều hãng sản xuất điện thoại nên các nhà phát triển ứng dụng không thể nào tối ưu được cho tất cả thiết bị, dẫn đến tình trạng không tương thích trên một số máy. Bên cạnh đó, một số ứng dụng còn bị giới hạn cài đặt theo khu vực địa lý hoặc không có sẵn ứng dụng Google Play (điển hình là máy tính bảng Amazon Kindle).

Vì đam mê nên một số người dùng đã không muốn bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm, do đó, hôm nay Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn bạn ba cách để tải và cài đặt các ứng dụng không tương thích lên smartphone Android bất kỳ. 


Xem thêm: bảy ứng dụng 'cực độc' không có trên Google Play - Vì chưa đáp ứng được các điều khoản của Google nên bảy ứng dụng sau đây không thể xuất hiện trên Google Play.


1. Apkleecher.com (http://apkleecher.com/

Thay vì cài đặt trực tiếp trên Google Play, bạn có thể tải ứng dụng về dưới dạng file .APK để tránh tình trạng không tương thích (lưu ý, dịch vụ này không hỗ trợ tải về các phần mềm có phí). 

Đầu tiên, bạn chỉ cần nhập vào tên ứng dụng hoặc liên kết của ứng dụng trên Google Play, sau đó nhấn Generate Download Link. Khi hoàn tất, bạn kích vào liên kết Proceed to download page và chờ một lát để file. APK tự động được tải về. 

apkleecher
Tải nhanh các ứng dụng dưới dạng tập tin APK. Ảnh: MH

2. Evozi Apk Downloader (https://apps.evozi.com/apk-downloader/)

Cũng tương tự như Apkleecher, Evozi cho phép người dùng tải ứng dụng về dưới dạng tập tin .APK. Người dùng chỉ cần dán liên kết cài đặt vào khung trống rồi nhấn Generate Download Link, quá trình này nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào dung lượng của phần mềm. 

3 cách cài đặt các ứng dụng không tương thích trên Android ảnh 2
Dịch vụ tải ứng dụng đã khá quen thuộc đối với nhiều người. Ảnh: MH


Xem thêm: Mất tiền tỉ vì mã độc SMS trên smartphone - Thói quen sử dụng phần mềm "chùa" là nguyên nhân chính dẫn đến việc người dùng thường bị mất tiền oan mà không hề hay biết.


3. APK-DI (http://apk-dl.com/)

So với hai dịch vụ trên thì APK-DI tỏ ra vượt trội hơn vì số lượng tính năng và cả giao diện. Người dùng chỉ cần gõ tên ứng dụng hoặc dán liên kết cài đặt vào khung trống, khi hoàn tất, bạn chỉ cần kích vào liên kết Download APK File để tải về.

Sau khi tải về hoàn tất, bạn hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown Source bên trong mục Settings > Security đã được kích hoạt trước khi cài đặt.

3 cách cài đặt các ứng dụng không tương thích trên Android ảnh 3


Xem thêm: Chạy trực tiếp ứng dụng Android trên Google Chrome - Google đã chính thức mang bốn ứng dụng Android là Doulingo, Evernote, Sight Words, Vine lên Chromebooks. Có vẻ đây chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các ứng dụng Android sẽ có mặt trên trình duyệt Chrome. 


 

Đọc thêm