23 ứng dụng độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức

AUDIO bài viết

Hiện tại có hơn 1.000 người dùng Android tại Hàn Quốc đã trở thành nạn nhân của PhoneSpy. Phần mềm độc hại này cho phép kẻ gian có quyền truy cập dịch vụ, danh bạ, tin nhắn, dữ liệu quan trọng trên smartphone của nạn nhân. 

Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Zimperium cho biết: “Phần mềm độc hại sẽ ngụy trang dưới dạng các ứng dụng vô hại, đơn cử như dạy người dùng cách tập yoga, phát trực tuyến các chương trình truyền hình, video, quản lý hình ảnh... nhưng trên thực tế chúng đang đánh cắp dữ liệu, tin nhắn, hình ảnh của bạn”.

phonespy

Phần mềm độc hại giả mạo các ứng dụng phổ biến nhằm đánh cắp tài khoản. Ảnh: Zimperium

Hiện tại, nạn nhân của PhoneSpy chỉ giới hạn ở Hàn Quốc, tuy nhiên, không có gì đảm bảo phần mềm độc hại sẽ không lan rộng sang các quốc gia khác. 

Sau khi xâm nhập thành công vào thiết bị, PhoneSpy sẽ có quyền truy cập camera, ghi lại âm thanh, video và sử dụng GPS để lấy vị trí chính xác của thiết bị. 

PhoneSpy được phát tán thông qua hình thức chuyển hướng lưu lượng truy cập web hoặc kỹ thuật xã hội. Đây là phương thức được những kẻ tấn công sử dụng để thao túng nạn nhân và buộc họ nhấp vào liên kết, tải phần mềm... dựa vào một số thông tin nhất định được tiết lộ. 

Theo công ty bảo mật di động Zimperium, hiện tại có 23 ứng dụng Android bị nhiễm phần mềm độc hại PhoneSpy. Chiến dịch tấn công này dường như được nhắm mục tiêu vào người dùng điện thoại tại Hàn Quốc, và hiện tại đã có hàng ngàn nạn nhân bị nhiễm phần mềm độc hại. 

Zimperium

Dưới đây là danh sách 23 ứng dụng độc hại bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức:

- Videos

- Picture

- Secret TV

- 영상 - videos

- Daily Yoga

- 갤러리 - Gallery

- Vera

- 동영상 - Videos

- 갤러리 - Gallery

- 내꺼사진 - My Picture

- 음성지원 - Voice Support

- Gallery

- 갤러리 - Gallery

- Vera

- 클라우드 - Cloud

- 야동 - Porn

- Vera

- Gallery

- 1004 Yoga

- 갤러리 - Gallery

- 한나TV - Hannah TV

- Gallery

- 보안카메라 - Security Camera

Để gỡ cài đặt các phần mềm độc hại, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng), tìm các ứng dụng cần gỡ bỏ và nhấn Uninstall (gỡ cài đặt). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. 

Đọc thêm