"2011 sẽ là năm đột phá của Blu-ray 3D"

 "2011 sẽ là năm đột phá của Blu-ray 3D" ảnh 1

TV 3D và đầu Blu-ray 3D đều không thành công như mong đợi trong năm 2010. Ảnh: Samsung.

Thị trường Blu-ray 3D, bao gồm đầu Blu-ray và đĩa phim, sẽ sớm đạt đỉnh khi công nghệ này được chấp nhận rộng rãi tại các gia đình vào năm sau, Victor Matsuda, Chủ tịch của hiệp hội đĩa Blu-ray BDA, đưa ra nhận định trong một buổi hội nghị về Blu-ray.

"Từ những lời nói của khách hàng cho tới việc nghiên cứu chi tiết trên thị trường của chúng tôi đều đưa ra kết luận rằng, kể từ khi điện ảnh được 3D hóa với sự ra đời của tác phẩm Avatar 3D, hầu hết mọi người đều muốn có thêm nhiều nội dung 3D hơn nữa", Matsuda cho biết. Nhiều khách hàng cũng mong muốn được trải nghiệm cảm giác 3D ngay tại nhà của mình với hệ thống giải trí gia đình.

Vị chủ tích của BDA tin tưởng rằng chuẩn Blu-ray 2D đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi thực hiện việc phổ biến rộng rãi tại các gia đình và nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn về độ nét cao cho việc giải trí tại gia. Tốc độ tăng trưởng của Blu-ray ấn tượng hơn nhiều so với DVD.

"2011 sẽ là năm đột phá của Blu-ray 3D" ảnh 2

Nguồn phim 3D Blu-ray trong năm 2010 quá ít để người dùng lựa chọn. Ảnh: Slashgear.

Một nghiên cứu của Futuresource Consulting cho thấy, doanh số của đầu Blu-ray sẽ chạm tới mốc 24 triệu sản phẩm trong năm nay. Mỹ, châu Âu và Nhật vẫn là những thị trường trọng điểm của Blu-ray.

Matsuda cũng đưa ra dự đoán rằng, số hộ gia đình tại Mỹ sở hữu một đầu Blu-ray 3D sẽ tăng thêm 3, đến 4 lần trong năm tới. "Tôi hi vọng 2011 sẽ là một năm đột phá của Blu-ray 3D", vị Chủ tịch của BDA nói.

Số lượng các tựa phim 3D phát hành trong dịp Giáng Sinh năm nay tăng hơn nhiều là một minh chứng rõ ràng cho thấy ngành công nghiệp Blu-ray 3D đang có những kế hoạch để vượt qua sự khó khăn và hạn chế về mặt nội dung.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm