2 cách xem video YouTube khi không có mạng

1. YouTube Go

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt YouTube Go cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/nrywDM. Nếu thiết bị không tương thích với ứng dụng, người dùng có thể tải riêng file cài đặt dưới dạng APK tại đây, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt sẵn trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật).

YouTube Go được cung cấp miễn phí trên Google Play sau thời gian thử nghiệm tại Ấn Độ. Ảnh: MINH HOÀNG

Giao diện của YouTube Go tương đối đơn giản với hai thẻ Home (trang chủ) và Saved (video tải xuống). Phần Home sẽ hiển thị các video dựa vào thói quen của người dùng, tất nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm video yêu thích thông qua biểu tượng kính lúp ở góc trên bên phải.

Nếu muốn tải về video yêu thích, bạn chỉ cần lựa chọn chất lượng tương ứng rồi bấm Save và chờ một lát để quá trình tải về hoàn tất. Lưu ý, nếu nhà sản xuất video không cho phép tải về, tùy chọn Save sẽ bị làm mờ.

Video sau khi tải về sẽ được lưu trong mục Saved. Ngoài ra, với YouTube Go, người dùng còn có thể nhấn Send (gửi) hoặc Receive (nhận) video đến/từ bạn bè.

2. TubeMate

Nếu không thể tải video bằng YouTube Go, bạn có thể sử dụng phần mềm TubeMate tại địa chỉ https://goo.gl/9k728R, hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) đã được kích hoạt sẵn trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật).

Kích hoạt tùy chọn không rõ nguồn gốc trước khi cài đặt. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy nhấp vào biểu tượng kính lúp và gõ từ khóa video cần tìm. Bấm vào biểu tượng mũi tên màu đỏ và chờ một lát để quá trình phân tích hoàn tất, lúc này, người dùng chỉ cần lựa chọn chất lượng video tương ứng hoặc chỉ tải về dưới dạng âm thanh, rồi nhấn vào biểu tượng mũi tên màu đỏ một lần nữa để tải về.

Lựa chọn chất lượng video cần tải. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra còn một số tùy chọn khác như Play Video (phát video), Play Audio (chỉ phát âm thanh), Playlist (danh sách phát), Share (chia sẻ) và Cancel (hủy bỏ).

Để xem lại danh sách những video đã tải về, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh phải màn hình sang trái, bấm vào biểu tượng mũi tên tải xuống.

Hi vọng với 2 mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể dễ dàng tải về những video yêu thích và xem lại khi không có mạng. Khá hữu ích trong trường hợp cần quản lý con trẻ và chỉ cho phép chúng xem các video do bạn lựa chọn.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Cách tải toàn bộ playlist trên YouTube
Cách tải toàn bộ playlist trên YouTube
(PLO)- YouTube là một trong những trang chia sẻ video lớn nhất hiện nay bên cạnh Vimeo và Dailymotion. Ở đó bạn có thể tìm thấy các khóa học online, video ca nhạc, hài kịch và rất nhiều nội dung hấp dẫn khác.

 

Đọc thêm