2 cách chặn các cuộc gọi tự động trên điện thoại

Robocalls (cuộc gọi tự động) và thư rác đang ngày một gia tăng, hiện tại có rất ít ứng dụng và công cụ hỗ trợ ngăn chặn việc này.

Thư ký Nhà Trắng cho biết: “Đạo luật lịch sử này sẽ giúp người dùng Mỹ được bảo vệ tốt hơn, đồng thời làm tăng tính minh bạch và ngăn chặn sự mời chào không mong muốn. Để giúp người dùng không bị lừa bởi thư rác hoặc các cuộc gọi tự động, đạo luật yêu cầu nhà mạng phải xác thực số điện thoại của các cuộc gọi đến”.

robocalls

Cuộc gọi tự động là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng. Ảnh: Internet

Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) vừa cấp phép cho các nhà mạng không dây để ngăn chặn robocalls. Điều sẽ giúp người dùng hạn chế bị làm phiền bởi các cuộc gọi tự động, được ghi âm sẵn với mục đích tiếp thị. Đây được xem là nỗi ám ảnh của hàng triệu người ở các quốc gia phát triển như Mỹ.

Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Ajit Pai chia sẻ: “Tôi hoan nghênh Quốc hội đã làm việc để chống lại những kẻ lừa đảo bất hợp pháp, cám ơn tổng thống và Quốc hội về những công cụ bổ sung và tính linh hoạt mà luật này dành cho chúng tôi”.

Năm 2018, Google đã bổ sung tính năng Call Screen trên các dòng điện thoại Pixel. Khi có cuộc gọi đến từ một số không xác định, người dùng có thể nhấn nút Screen Call và Google Assistant tự động hỏi và sẽ trả lời cuộc gọi.

Đầu tháng 12-2019, Google đã tích hợp thêm một tính năng mới trên Pixel 4, giúp phát hiện và ngăn chặn các cuộc gọi quấy rối. Cụ thể, khi có cuộc gọi đến từ một số điện thoại không xác định, số rác… thiết bị sẽ tự động ngăn chặn. Người dùng sẽ có thể tùy chỉnh phản hồi hoặc yêu cầu Google Assistant sàng lọc tất cả cuộc gọi trước khi chúng được thông qua.

Trong bản cập nhật iOS 13, Apple cũng đã bổ sung thêm một tính năng mới, tự động gửi các cuộc gọi từ những số điện thoại không xác định vào hộp thư thoại để tránh làm phiền người dùng.

Cụ thể, Apple sẽ sử dụng Siri để cho phép điện thoại đổ chuông khi có cuộc gọi từ các số trong Contacts (danh bạ), Mail (thư) và Message (tin nhắn). Tất cả các cuộc gọi khác sẽ tự động được gửi vào hộp thư thoại.

Để sử dụng được tính năng kể trên, bạn cần phải cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 13, tham khảo bài viết tại địa chỉ http://bit.ly/cai-dat-ios13.

Đọc thêm