12 tin đồn về iPhone 5S có khả năng thành sự thật nhất

12 tin đồn về iPhone 5S có khả năng thành sự thật nhất ảnh 1

iPhone 5. Ảnh: Cnet

Chip NFC và cảm biến vân tay

12 tin đồn về iPhone 5S có khả năng thành sự thật nhất ảnh 2

Tờ China Times đưa tin hãng sản xuất chip Đài Loan Chipbond đã được đề nghị cung cấp linh kiện cho smartphone sắp ra mắt của Apple, bao gồm chip hỗ trợ NFC (giao tiếp trường gần) và cảm biến vân tay. Trong khi đó, Apple vừa mua lại hãng bảo mật AuthenTec năm 2012. Có tin đồn doanh nghiệp hiện chỉ phục vụ cảm biến vân tay cho Apple.

Chip A7, một phần do Intel sản xuất

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng chứng khoán KGI tin rằng iPhone 5S sẽ “lên đời” Apple A7. Intel được đồn đại sản xuất 10% trong chip A7. Dù 10% không phải con số lớn, đây là dấu hiệu cho quan hệ đường dài của hai hãng.

Tấm màn hình mới

12 tin đồn về iPhone 5S có khả năng thành sự thật nhất ảnh 3

China Times còn đưa tin tấm màn hình Touch On với độ dày 0,5mm và cảm ứng 10 điểm đang được hãng Innolux (Đài Loan) phát triển. Tấm màn hình này có thể giải quyết được vấn đề cảm ứng của iPhone hiện nay vốn bị phàn nàn nhiều về độ nhạy.

Màn hình lớn hơn

Apple tăng kích thước màn hình lên 4 inch ở iPhone 5. Theo hãng tin Reuters, công ty đang thử nghiệm màn hình từ 4.7 inch đến 5.7 inch. Tuy nhiên, có khả năng đây chỉ là nguyên mẫu và có xuất hiện trên thị trường. Pete Cunningham – nhà phân tích của hãng Canalys tin rằng Apple khó đứng ngoài xu hướng màn hình lớn trên smartphone cao cấp.

iOS 7

12 tin đồn về iPhone 5S có khả năng thành sự thật nhất ảnh 4

Vì Apple luôn tung hệ điều hành mới cùng iPhone, có thể tin rằng iOS 7 sẽ chính thức xuất hiện trong iPhone 5.

Nút Home làm từ ngọc bích, có thêm màu vàng

12 tin đồn về iPhone 5S có khả năng thành sự thật nhất ảnh 5

Chuyên gia Ming-Chi Kuo dự đoán người kế nhiệm iPhone 5S có phím Home làm từ ngọc bích để chống trầy. Hình dạng nút Home cũng được thiết kế lại để có chỗ trống cho cảm biến vân tay. Cùng lúc này, blog của Nhật Macotakara đưa tin iPhone 5S có thể có thêm màu vàng rượu vang bên cạnh màu trắng đen cơ bản.

Hỗ trợ mạng siêu tốc LTE-A

iPhone 5S có thể là smartphone đầu tiên của Apple hỗ trợ mạng LTE-A có tốc độ gấp đôi 4G ngày nay. Một quan chức nhà mạng SK Telecom (Hàn Quốc) cho biết đang gặp gỡ Apple để xúc tiến công nghệ LTE-A trong iPhone 5S. Tin tức này được đưa ra ngay sau khi Samsung giới thiệu phiên bản Galaxy S4 LTE-A.

Sạc không dây

Khi Apple nộp bằng sáng chế Wireless Power Utilization (tiện ích không dây), mọi người đã suy đoán iPhone 5s sẽ dùng công nghệ sạc không dây này. Tuy nhiên, blog 9to5Mac cho rằng công nghệ cần thời gian phát triển lâu hơn. iOS 7 không xử lí được sạc không dây nên có thể phải chờ tới iPhone 6 để tin đồn trở thành sự thực.

Pin khỏe hơn

12 tin đồn về iPhone 5S có khả năng thành sự thật nhất ảnh 6

Hình ảnh nội thất iPhone 5S bị rò rỉ cho thấy thiết bị dùng pin 5.92WHr lớn hơn so với pin 5.45WHz trong iPhone 5. Nếu đây là sự thực, pin iPhone 5S có thể kết hợp hoàn hảo với iOS 7, hứa hẹn đa nhiệm hiệu quả hơn.

Quay phim Slow Motion

Apple có lẽ muốn đánh cắp sự chú ý từ các đối thủ khi nói về máy ảnh trong iPhone sắp tới. Theo 9to5Mac, iPhone 5S trang bị máy ảnh có thể quay phim với tốc độ ấn tượng 120 khung hình/giây. Samsung Galaxy S4 và HTC One đều đã cung cấp tính năng này song chưa công ty nào nhấn mạnh khi quảng bá.

Đèn flash kép

12 tin đồn về iPhone 5S có khả năng thành sự thật nhất ảnh 7

Apple cũng có thể sửa đổi máy ảnh trên iPhone với đèn flash kép. Tấm ảnh trên MacRumors hồi tháng 6/2013 cho thấy một đèn flash LED déo dài bằng với kích thước của hai đèn flash nhỏ nằm kế bên ống kính.

Ra mắt ngày 10/9

Theo nguồn tin của AllthingsD và Bloomberg, Apple sẽ ra mắt iPhone 5S vào ngày 10/9. Nếu đó là sự thực, chúng ta có thể thấy iPhone 5S và iPhone giá rẻ trên kệ vào cuối tháng 9 tương tự iPhone 5 năm 2012.

Theo Du Lam (ICTnews / Laptopmag)

Đọc thêm