100.000 chiếc smartphone giá 131 USD bán hết trong 4 phút

100.000 chiếc smartphone giá 131 USD bán hết trong 4 phút ảnh 1

Smartphone Hongmi được trang bị cấu hình phần cứng hấp dẫn. Ảnh: Xiaomi.

Model smartphone giá siêu rẻ Hongmi do Xiaomi (Trung Quốc) sản xuất còn được biết đến với tên gọi khác là Red Rice. Sản phẩm thuộc dòng phổ thông này cũng được trang bị kết nối 3G (WCDMA) không chỉ dùng riêng cho các nhà mạng của quốc gia này mà còn tương thích tốt với các nhà mạng ở châu Âu. Hồi tháng 8 vừa qua, hãng từng tung ra phiên bản sử dụng công nghệ 3G (TD-SCDMA) vốn dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Theo Xiaomi, Hongmi được trang bị màn hình kích thước 4,7”, bộ xử lý lõi tứ Cortex A7 tốc độ 1,5 GHz và bộ nhớ trong dung lượng 4 GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành MIUI, một phiên bản đã được hãng tái thiết kế dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 4.2. Cũng theo Xiaomi, 100.000 thiết bị được sản xuất đầu tiên đã gần như bán sạch chỉ trong vòng 4 phút 5 giây.

Gần đây, nhiều thông tin đồn thổi còn cho rằng mẫu smartphone mới nhất mà Xiaomi dự định tung ra thị trường sắp tới đây tên gọi Mi-3 cũng sẽ có thêm một phiên bản hỗ trợ WCDMA. Nhiều khả năng phiên bản Mi-3 công nghệ WCDMA sẽ sớm có mặt vào giữa tháng 11 hay đầu tháng 12/2013.

Theo Lâm Vũ (VNE)

Đọc thêm