10 “vũ khí” mơ ước trên iPhone 5

1. Màn hình lớn hơn

Theo nguồn tin của Wall Street Journal hôm qua và nhiều tin đồn trước đây cho thấy Apple sẽ thiết kế màn hình 4 inch cho iPhone 5. Màn hình 3,5 inch mà Apple sử dụng từ thế hệ iPhone đầu tiên cho đến iPhone 4S đã trở nên bé nhỏ trong cuộc chạy đua mở rộng kích thước màn hình mà các đối thủ Samsung và HTC “châm ngòi” từ năm ngoái.

Nếu iPhone 5 sở hữu màn hình 4 inch thì sản phẩm sẽ trở nên cạnh tranh hơn so với các đối thủ bởi sức hút của điện thoại iPhone vẫn nguyên vẹn kể từ khi Apple tung ra chiếc điện thoại đầu tiên của mình vào năm 2007.

2. Hỗ trợ công nghệ NFC

Công nghệ kết nối từ trường gần NFC cho phép người dùng thanh toán di động từ điện thoại của mình và giúp người dùng chia sẻ dữ liệu bằng cách chạm 2 điện thoại vào với nhau.  NFC  không phải là tính năng được chờ đợi nhất trên iPhone 5 nhưng công nghệ này sẽ sớm khởi sắc và được sử dụng phổ biến trên thị trường. Vì vậy, việc Apple đứng ngoài cuộc là một điều đáng tiếc.

3. “Trợ lý” Siri cải tiến

Tính năng nhận diện giọng nói Siri gây sốt ngay từ khi được tích hợp trên điện thoại iPhone 4S ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ khi “nàng trợ lý” cho iPhone xuất hiện và cho đến thời điểm này, Siri vẫn đang ở phiên bản beta. Thế nên, người dùng hy vọng iPhone 5 ra mắt sẽ được đi kèm với công nghệ Siri cải tiến hơn.

4. iOS 6

Mỗi lần Apple ra mắt iPhone mới thì hãng công nghệ này đều trình diễn phiên bản mới cho hệ điều hành di động của mình. Người dùng đang chờ đợi ngày xuất hiện của iOS6, hệ điều hành được dự đoán sẽ có nhiều tính năng cải tiến, cả về hiệu năng lẫn khả năng quản lý file tốt hơn.

5. Thiết kế

10 “vũ khí” mơ ước trên iPhone 5 ảnh 1

Một mẫu thiết kế concept của iPhone 5.
Nhiều năm qua, Apple chỉ cải tiến rất ít về thiết kế của các thế hệ iPhone của mình. Vì thế, giới công nghệ đang chờ đợi một sự thay đổi toàn diện về kiểu dáng của iPhone thế hệ mới. Theo các tin đồn gần đây, có vẻ như chúng ta sẽ sớm được “mục sở thị” mẫu thiết kế mới của iPhone 5 trong tháng 10 tới.

6. 4G

Apple đã hỗ trợ kết nối 4G cho máy tính bảng New iPad mới nhất, vì thế, không có gì khó khăn để hãng này tích hợp mạng kết nối tốc độ cao vào iPhone 5. 4G LTE chắc chắn sẽ là tương lai của mạng di động di động, do đó, Apple sẽ là hãng tiên phong trong cuộc chạy đua này.

7. Thiết kế vỏ kính chống xước Gorilla Glass

iPhone 4 và iPhone 4S đều được thiết kế vỏ kính. Mặc dù mặt kính tạo vẻ bóng bẩy, bắt mắt cho máy nhưng lại rất dễ bị xước. Nhiều tin đồn gần đây cho thấy iPhone 5 sẽ quay trở lại sử dụng vỏ nhôm như 3 thế hệ iPhone đầu tiên. Tuy nhiên, cũng nhiều thông tin khẳng định Apple sẽ trang bị mặt kính chống xước Gorilla Glass cho iPhone 5.

8. Giữ nguyên kích thước

Mặc dù người dùng hy vọng iPhone 5 sẽ sử dụng màn hình lớn hơn nhưng không ai mong muốn smartphone thế hệ mới này sẽ có “thân hình” quá to lớn. Có tin đồn cho hay Apple đã quyết định thiết kế iPhone mới dài hơn khi tăng kích thước màn hình lên 4 inch.

9. Camera tốt hơn

iPhone vẫn được đánh giá cao ở khả năng chụp ảnh. Và Apple, vốn đã hiểu rõ về lợi thế của mình, nên chắc chắn sẽ cố gắng để lôi kéo người dùng bằng máy ảnh tốt hơn trên iPhone 5. Thông tin chính xác về camera nâng cáp vẫn còn là điều bí mật, nhưng có nhiều khả năng iPhone 5 sẽ tương thích với nhiều tính năng chụp ảnh mới mà iOS 6 được trang bị.

10. Bộ nhớ lớn hơn

Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 5. Apple hẳn đã nhận thấy dung lượng 8GB, 16 GB không thể chứa đủ ngày càng nhiều bộ phim, bản nhạc và ứng dụng hấp dẫn. Vì vậy, sẽ là rất tốt khi mà iPhone 5 sở hữu bộ nhớ từ 32GB trở lên.
Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm