10 smartphone tốt nhất 2010

Đây cũng là năm mà điện thoại Android bắt đầu phổ biến và "phủ sóng" đủ các phân khúc, ngoài ra nhiều nhà sản xuất cũng tham gia giới thiệu smartphone chạy hệ điều hành này của Google. Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự xuất hiện của các mẫu smartphone sử dụng các hệ đều hành mới như Bada, Maemo, Symbian^3, bên cạnh "tượng đài" iPhone với mẫu thứ 4 mang nhiều nâng cấp hòa trộn trong một thiết kế quyến rũ.

Dưới đây là 10 smartphone tốt nhất năm 2010 theo đánh giá của Số Hóa:

HTC Desire

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 1

HTC Desire ấn tượng từ thiết kế đến hiệu năng. Ảnh: Quốc Huy.

Desire là mẫu smartphone chạy Android đặt dấu mốc lớn trong sự thành công của HTC năm qua. Thiết bị được đánh giá cao ở thiết kế đẹp, khả năng xử lý mượt mà thông qua vi xử lý 1GHz. Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình đẹp, giao diện Sense tiện dụng và pin tốt so với các mẫu di động thông minh khác.

iPhone 4

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 2

iPhone 4 là chiếc điện thoại thông minh thành công của năm. Ảnh: Quốc Huy.

iPhone 4 đã có một hành trình không hề suôn sẻ trong năm 2010. Đầu tiên là sản phẩm bị rò rỉ từ trước khi ra mắt, bị cộng đồng mạng "đánh" tơi tả bởi lỗi thiết kế ăng ten làm sóng yếu. Tuy vậy, vượt lên trên tất cả, iPhone vẫn là mẫu di động "ăn khách" nhất của năm bởi thiết kế siêu mỏng 9,3 mm, màn hình Retina độ nét cao, hỗ trợ các tính năng thời thượng như quay video HD, chip 1GHz. Đặc biệt, iPhone 4 với iOS và gian ứng dụng Apple với các ứng dụng phát triển mạnh trong năm qua.

Samsung Galaxy S

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 3

Galaxy S với nền tảng đồ họa mạnh mẽ. Ảnh: Quốc Huy.

Galaxy S là dấu mốc khó quên của Samsung, siêu phẩm chạy Android của hãng được mệnh danh là "vua đồ họa" bởi khả năng xử lý hình ảnh mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Galaxy S còn có màn hình Super AMOLED rộng 4 inch, hiển thị rực rỡ, chip xử lý 1GHz, thiết kế siêu mỏng và giao diện TouchWiz cho phép sử dụng dễ dàng hơn trên nền Android.

Motorola Milestone

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 4

Milestone thành công bởi khả năng xử lý tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Khác với xu hướng chạy đua về tốc độ, màn hình rộng năm qua, Milestone lại nằm ở một phân khúc khác. Máy có tốc độ vừa phải, màn hình chỉ là LCD, tuy nhiên sự tương thích tốt với các ứng dụng, xử lý các tác vụ mượt mà cộng với bàn phím QWERTY trượt ngang nhưng kiểu dáng mỏng đã làm cho Milestone trở thành một trong những mẫu Android thành công trong năm 2010.

HTC HD7

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 5

HTC HD7 là siêu phẩm hàng đầu chạy Windows Phone 7. Ảnh: Quốc Huy.

HD7 cùng với 9 mẫu smartphone khác đã mở ra một thời kỳ mới của Windows Phone 7, nền tảng nối tiếp Windows Mobile với giao diện mới mẻ và gây ngạc nhiên cho người dùng. Siêu phẩm của HTC có màn hình rộng 4,3 inch, hội tụ đầy đủ các tính năng cao cấp của smartphone hiện đại bên cạnh khả năng giải trí tốt với hệ thống âm thanh và xử lý hình ảnh cao cấp.

Nokia N8

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 6

Nokia N8 với máy ảnh 12 Megapixel. Ảnh: Quốc Huy.

Giống như iPhone 4, N8 cũng là thiết bị tạo ra nhiều tranh cãi trong năm qua, tuy nhiên, đây vẫn là chiếc điện thoại thông minh thành công của Nokia với lượng đặt hàng cao nhất trong lịch sử của hãng. N8 chạy Symbian^3, máy ảnh 12 Megapixel với cảm biến lớn nhất trong các camera phone hiện nay.

HTC Desire HD

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 7

Desire HD với nhiều nâng cấp mới. Ảnh: Quốc Huy.

Nếu như Desire là mẫu Android thành công ở tính tiện dụng, thì Desire HD ra mắt cuối năm nay lại là một bản nâng cấp không thể ấn tượng hơn. Máy mở màn hình rộng tới 4,3 inch, giao diện Sense mới với dịch vụ cho phép điều khiển từ máy tính. Ngoài ra, Desire HD còn hỗ trợ quay video HD, thiết kế mỏng và hỗ trợ giải trí, kết nối hoàn hảo.

Samsung Wave

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 8

Wave là model mở đầu của nền tảng Bada. Ảnh: Quốc Huy.

Khởi đầu cho nền tảng Bada, Samsung đã trình làng chiếc Wave S8500 với nhiều trang bị ấn tượng từ chip xử lý 1GHz, đồ họa mạnh, màn hình Super AMOLED rực rỡ và bộ khung cứng cáp, mạnh mẽ. Tuy Bada chưa cạnh tranh với Android trong những bước đi đầu tiên, tuy vậy với giao diện đơn giản, hướng mạnh vào giải trí, kết nối, Wave S8500 được xem là một trong những thiết bị tiên phong của nền tảng mới thành công.

Sony Ericsson Xperia X10

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 9

X10 với kiểu dáng đẹp. Ảnh: Quốc Huy.

Sony Ericsson vẫn giữ nguyên truyền thống giá cao với X10, bù lại máy có thiết kế đẹp và khó có nhiều điểm chê trách. Xperia X10 là thiết bị cao cấp nhất của hãng hiện nay, model sở hữu màn hình 4 inch, tốc độ 1GHz, đặc biệt giao diện Timescape long lanh.

Nokia N900

10 smartphone tốt nhất 2010 ảnh 10

N900 chạy Maemo giống PC. Ảnh: Quốc Huy.

N900 là chiếc smartphone tiên phong của nền tảng Maemo, hệ điều hành hiện đã chuyển thành MeeGo. Với thiết kế bàn phím QWERTY trượt, giao diện của máy tính, hỗ trợ khả năng xử lý đa nhiệm mạnh mẽ và giải trí tốt, N900 được xem là một trong số những mẫu smartphone ấn tượng nhất của Nokia hiện nay.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm