10 lý do mua máy tính bảng Google Nexus 10

10 lý do mua máy tính bảng Google Nexus 10 ảnh 1

Google dự định bán tablet Nexus 10 bản 16GB vào ngày 13/11 với giá 399 USD trên trang Google Play. Đã có rất nhiều nhận xét về điểm mạnh và điểm yếu của thiết bị này. Cũng như mọi sản phẩm khác trên thị trường, bao gồm cả iPad của Apple, Nexus 10 không hoàn hảo. Tuy nhiên, nó là sản phẩm đáng mua, ít nhất với một số đối tượng khách hàng.

Mặc dù Nexus 10 không mạnh như iPad 4 của Apple và không có 4G LTE, song Nexus 10 mang lại một số tính năng hấp dẫn không thể bỏ qua. Ngoài ra, sản phẩm này là của Google. Điều này ngay lập tức mang lại cho Nexus 10 một số điểm cộng về niềm tin, không như các mẫu tablet của Barnes & Noble hay Vizio.

Dưới đây là 10 điểm đáng mua của Nexus 10, theo tổng hợp của trang công nghệ eWeek:

1. Nexus 10 có màn hình lớn hơn iPad

Tại lễ ra mắt iPad Mini, Apple đã lớn tiếng khoe về màn hình lớn 7.9 inch của iPad Mini so với các mẫu máy tính bảng 7 inch khác. Theo logic này, Nexus 10 rộng 10 inch của Google sẽ đánh bại iPad 4 của Apple về góc độ "diện tích". Những người muốn có một màn hình lớn hơn để lướt web và xem phim có thể muốn chọn mua tablet này của Google.

2. Rẻ hơn so với iPad

Google Nexus 10 có giá 399 USD, rẻ hơn 100 USD so với iPad phiên bản chỉ trang bị Wi-Fi của Apple. Sản phẩm của Google cũng chỉ đắt hơn 70 USD so với mẫu iPad Mini cấp thấp của Apple. Như vậy, Google Nexus 10 hấp dẫn hơn nhiều về mặt giá cả.

3. Nexus 10 dùng Android nguyên bản, không "pha chế"

Có nhiều khách hàng chỉ thích các phiên bản mặc định của Android. Với những người này, Nexus 10 là một lựa chọn lý tưởng. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2 (Jelly Bean) đầy đủ với nhiều cải tiến về giao diện và tính năng. Các nhà sản xuất máy tính bảng Android thường tích hợp phiên bản được họ tùy biến, có nhiều thay đổi so với phiên bản gốc. Các sản phẩm Nexus của Google không như vậy, giữ nguyên thiết kế gốc của Android. Và với nhiều người, điều này thật tốt.

4. Nhiều điểm ảnh trên mỗi inch hơn iPad

Google nhanh chóng nhấn mạnh đến việc Nexus 10 có trên 300 điểm ảnh trên mỗi inch (PPI), đánh bại iPad của Apple chỉ có 264 PPI. Điều này có nghĩa Nexus 10 về lý thuyết sẽ mang lại chất lượng hiển thị video và hình ảnh tốt hơn iPad của Apple. Tuy vậy, việc khách hàng có nhận ra sự khác biệt này không vẫn cần phải kiểm chứng.

5. Hỗ trợ Wi-Fi MIMO

Công nghệ Wi-Fi MIMO (Multiple-input, Multiple-output) tích hợp sẵn trong Nexus 10 là một điểm đáng được xem xét khi quyết định giá trị của thiết bị. Với MIMO, máy tính bảng này có thể xử lý băng thông tốt hơn so với những gì khách hàng thường thấy trên mạng không dây chuẩn G. Nhẽ ra, sản phẩm sẽ tốt hơn nếu hỗ trợ LTE, nhưng vì không hỗ trợ LTE nên công nghệ MIMO được xem là ưu điểm của Nexus 10.

6. Đăng nhập nhiều người dùng

10 lý do mua máy tính bảng Google Nexus 10 ảnh 2

Như đã nói, Android 4.2 (Jelly Bean) hỗ trợ nhiều người dùng. Đây là phần thưởng đáng giá với những người dùng Android bởi Apple không hỗ trợ tính năng này. Với tính năng này, bạn có thể tạo cho mỗi người dùng một không gian riêng trên máy tính bảng. Mọi người cũng có thể có những màn hình chủ, các widget, ứng dụng và game riêng trên cùng thiết bị. Việc chuyển đổi giữa các người dùng khác nhau trên cùng một thiết bị không cần phải thoát ra và đăng nhập lại. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ hỗ trợ các máy tính bảng, không dùng được trên smartphone.

7. Tích hợp ứng dụng Google

Google đã làm tốt công việc nâng tầm nhiều dịch vụ của hãng để gia tăng giá trị chung và tính tiện ích của các sản phẩm ủa hãng. Nexus 10 tận dụng điều này khi hỗ trợ sẵn mọi thứ từ Gmail đến eBook của Google. Những khách hàng thích dịch vụ Google sẽ rất thán phục Nexus 10.

8. Google Play đang lớn dần lên

Google Nexus 10 sẽ có sự hỗ trợ của Google Play. Trên kho ứng dụng này, Google liên tục bổ sung các ứng dụng hỗ trợ thiết bị Android. Kho ứng dụng của Google đang gần xoá khoảng cách với kho ứng dụng của Apple và đã có 700.000 ứng dụng, dự đoán có thể chạm mốc 1 triệu ứng dụng trong năm tới.

9. NFC

Hỗ trợ giao tiếp tầm gần (NFC) là thiếu sót gây tranh cãi nhiều nhất trong các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, công nghệ này có sẵn trên Nexus 10, cho phép người dùng truyền dữ liệu không dây từ một thiết bị Android sang thiết bị khác. NFC có thể vẫn còn trong giai đoạn đầu, nhưng nó khiến việc sử dụng các thiết bị dễ dàng hơn.

10. Thiết kế không quá tệ

Google Nexus 10 có thể sẽ không giành giải thưởng gì về thiết kế, nhưng điều này không phải là vấn đề gì quá lớn. Với mức giá và các tính năng như trên, thiết kế cạnh vát màu đen và các góc bo tròn đã làm tốt nhiệm vụ của nó. Apple có thể vẫn thắng Google về thiết kế, nhưng về tính năng và tiện ích chung, Apple khó đưa ra được những gì như Google có trên Nexus 10.

(Theo VnReview)

Đọc thêm