10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6

Giống như nhiều năm, tháng 6 là thời điểm nhiều mẫu di động mới được trình làng và xuất hiện trên thị trường. Tâm điểm chú ý của mùa hè năm nay là sự kiện WWDC của Apple diễn ra vào ngày 7/6 tới đây, nơi Apple có thể trình làng chiếc di động thứ 4 của mình.

Ngoài ra, các sự kiện lớn cũng sẽ diễn ra như triển lãm CommunicAsia (Singapore) Computex (Đài Loan), nơi các nhà sản xuất sẽ tiếp tục trình diễn các công nghệ mới và ra mắt các mẫu di động đa tính năng.

Dưới đây là tổng kết 10 chiếc di động sẽ đến tay người dùng trong tháng 6.

iPhone 4G

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 1

Bản thử nghiệm iPhone 4G bên cạnh iPhone 3GS. Ảnh: Mã Siêu.

iPhone 4G hay còn có tên gọi là iPhone HD có thể được Apple giới thiệu trong hơn một tuần nữa. Với các phiên bản rò rỉ ra ngoài, có thể thấy phiên bản mới có thiết kế vuông vắn, hỗ trợ camera phía trước đàm thoại video, màn hình phân giải cao, camera 5 Megapixel và chip xử lý Apple A4 1GHz.

Có nhiều tin cho biết, Apple sẽ bán iPhone 4G ngay trong tháng 6. Đây là thiết bị được chờ đón nhất trong năm nay, máy sẽ chạy hệ điều hành iPhone 4.0, hỗ trợ đa nhiệm.

Samsung Galaxy S

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 2

Galaxy S là siêu phẩm mới nhất chạy Android, thiết bị có màn hình rộng tới 4 inch, công nghệ Super AMOLED. Ngoài ra, máy còn có các trang bị ấn tượng như vi xử lý 1GHz, máy ảnh 5 "chấm", quay video HD, kết nối USB 3.0, bộ nhớ 8 và 16GB, tất cả nằm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm

Model này sẽ bán ra trong tháng 6. Samsung cho biết, mức giá cho thị trường châu Á khoảng 1.098 SGD (tương đương 14,7 triệu đồng). Máy sẽ chạy thẳng hệ điều hành Android 2.2 khi bán ra.

HTC EVO 4G

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 3

EVO 4G giống như một chiếc HD2, nhưng chạy trên nền tảng Android 2.1, máy có vi xử lý 1GHz, camera 8 Megapixel quay video HD, camera phía trước hỗ trợ đàm thoại video, kết nối WiMax. Tuy nhiên, thiết bị sử dụng kết nối CDMA dành cho Sprint tại Mỹ.

Samsung Wave

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 4

Samsung đang lên kế hoạch bán Wave tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc di động đầu tiên sử dụng Bada, hệ điều hành được hãng phát triển riêng. Thiết bị có màn hình Super AMOLED, tốc độ 1GHz và các tính năng hướng tới giải trí, kết nối.

Sony Ericsson Vivaz Pro

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 5

Vivaz Pro với bàn phím QWERTY. Ảnh: Quốc Huy.

Vivaz Pro là bản nâng cấp của Vivaz đã từng có mặt tại Việt Nam, máy sẽ bán ra trong tháng 6, hiện vẫn chưa có thông tin về giá. Model này có màn hình cảm ứng, giao diện S60 phiên bản 5, điểm nổi bật của máy là camera 5 Megapixel hỗ trợ quay video HD.

Nokia C6

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 6

C6 được xem là sự kết hợp giữa 5230 và bàn phím QWERTY của N97. Thiết bị có màn hình chạm 3,2 inch, camera 5 Megapixel, kết nối 3G, Wi-Fi, GPS. Nokia C6 sẽ có mặt trên thị trường với giá bán lẻ là 220 euro (tương đương 5,7 triệu đồng)

Sony Ericsson Xperia X10 Mini

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 7

X10 Min với thiết kế nhỏ. Ảnh: Quốc Huy.

Với kiểu dáng tí hon, màn hình chỉ 2,55 inch, Sony Ericsson Xperia X10 Mini được xem là model chạy Android nhỏ nhất hiện nay. Tuy nhiên, máy vẫn sở hữu camera 5 Megapixel, kết nối 3G, Wi-Fi và nhiều tính năng giải trí.

Toshiba TG02

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 8

TG02 chạy Windows Mobile. Ảnh: Gsmarena.

TG02 là bản nâng cấp của TG01 - chiếc di động đầu tiên trên thế giới có vi xử lý đạt ngưỡng 1GHz. Máy mỏng 9,9 mm, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.5.3 cùng giao diện Spb Mobile Shell mới nhất.

Sony Ericsson Xperia X10 Mini Pro

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 9

X10 Mini Pro với bàn phím. Ảnh: Gsmarena.

X10 Mini Pro là hai model rút gọn từ X10 ra mắt trước đây, máy có thêm bàn phím QWERTY so với X10 Mini. Di động mới của Sony Ericsson chạy hệ điều hành Android phiên bản 1.6, màn hình cảm ứng bé, 2,55 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, máy ảnh 5 Megapixel.

Nokia C3

10 di động "bom tấn" ra mắt tháng 6 ảnh 10

Với mức giá 90 euro (tương đương 2,3 triệu đồng), Nokia C3 có thể được xem là chiếc di động có kết nối Wi-Fi rẻ nhất từ Nokia. Model này được Nokia quảng cáo là chiếc điện thoại Series 40 đầu tiên có bàn phím QWERTY tích hợp.

Thiết bị tích hợp phần mềm Nokia Messaging cho phép đi vào Ovi Mail, Ovi Chat. Đáng chú ý, C3 hỗ trợ 3G/HSDPA, Wi-Fi, camera 2 Megapixel, màn hình 2,4 inch và có thể mở rộng bộ nhớ 8GB thông qua khe cắm thẻ

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm