10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ

Thị trường di động tại Mỹ khá đặc biệt so với các quốc gia khác, vai trò của các nhà mạng chi phối mạnh hơn các nhà sản xuất, nhiều model cũng chỉ có mặt tại Mỹ với tên gọi riêng. Ngoài ra, tại đây, ngoài các tên tuổi lớn trong làng smartphone như Apple, RIM, thì điện thoại di động của LG, Samsung được yêu thích hơn Nokia.

Dưới đây là bảng tổng kết 10 chiếc di động phổ biến nhất tại Mỹ trong năm 2009 theo tổng kết của tạp chí công nghệ Cnet.

1. iPhone 3GS (AT&T)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 1

iPhone 3GS bán chạy nhất tại Mỹ.

Chiếc iPhone thứ ba của Apple bán ra mùa hè vừa rồi được xem là chiếc di động đầu bảng tại Mỹ. Máy hỗ trợ đầy đủ các tính năng của một chiếc di động từ tin nhắn đa phương tiện, quay phim, quay số giọng nói. Ngoài ra, iPhone 3GS còn có tốc độ nhanh hơn, pin khỏe và khả năng giải trí tốt.

Đáng tiếc, chất lượng cuộc gọi của model kém, sóng 3G tại Mỹ không tốt, bên cạnh một số nhược điểm cố hữu của iPhone như không có flash, truyền dữ liệu phức tạp và thiếu chế độ đa nhiệm.

2. LG enV Touch (Verizon Wireless)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 2

enV Touch của LG không có Wi-Fi.

Đây là chiếc di động chạy trên mạng CDMA và được xem một trong những thiết bị bán chạy nhất ở Mỹ, nhưng không được nhiều người dùng bên ngoài biết đến. LG enV Touch có thiết kế hai màn hình đẹp, giao diện cảm ứng thân thiện, bàn phím QWERTY dễ soạn thảo. Ngoài ra, model này còn có camera 3,2 Megapixel, duyệt web hỗ trợ HTML đầy đủ.

Hạn chế của LG enV Touch là giao diện chậm, duyệt web chưa mượt mà. Ngoài ra, máy thiếu kết nối Wi-Fi.

3. Samsung Omnia (Verizon Wireless)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 3

Omnia bán chạy tại Mỹ dùng CDMA.

Samsung Omnia II vừa bán ra tại Mỹ hơn một tuần, trong khi phiên bản đi trước là Omnia i900 nằm trong số những model ăn khách nhất tại đây. Máy được đánh giá cao bởi giao diện màn hình Home tùy biến, cảm ứng rung và hỗ trợ tự xoay màn hình. Model chạy Windows Mobile này có Wi-Fi, GPS, Bluetooth và kết nối EV-DO Rev. A, camera 5 Megapixel chụp ảnh đẹp.

Điểm yếu của Omnia bản CDMA là widget trên màn hình hạn chế, bàn phím ảo soạn thảo chưa tốt.

4. RIM BlackBerry Storm (Verizon Wireless)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 4

Storm là di động cảm ứng đầu tiên của BlackBerry.

BlackBerry Storm là chiếc di động cảm ứng đột phá với tính năng rung, máy chạy tốt hai mạng CDMA lẫn GSM, hỗ trợ UMTS/HSDPA, GPS, camera 3,2 Megapixel.

Tuy nhiên, khả năng rung SurePress chưa ấn tượng, speakerphone chất lượng kém. Một vài bản firmware đầu tiên của Storm cho tốc độ chậm.

5. LG Dare (Verizon Wireless)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 5

LG Dare chạy nhanh.

LG Dare là chiếc di động cảm ứng với giao diện trực quan, máy sở hữu camera 3,2 Megapixel chụp đẹp, trình duyệt hỗ trợ HTML đầy đủ, kết nối EV-DO Rev. A, chạy nhanh và mạnh mẽ. Ngoài ra, model này cũng cho chất lượng cuộc gọi tốt.

Đáng tiếc, Dare duyệt web chậm, giao diện nhận dạng chữ viết còn hạn chế.

6. Motorola Droid (Verizon Wireless)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 6

Droid là chiếc di động chạy Android đầu bảng.

Droid dù mới xuất hiện những là model gây ấn tượng mạnh, máy có màn hình cảm ứng ấn tốt trên nền tảng Android 2.0, trình duyệt web nhanh, bản đồ Google Maps Navigation nâng cấp. Hơn nữa, đây cũng là điện thoại cho chất lượng cuộc gọi tuyệt vời, tốc độ xử lý nhanh.

Hạn chế của máy là bàn phím cứng khá bằng phẳng, chơi nhạc, xem phim chưa bằng nhiều đối thủ.

7. Palm Pre (Sprint)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 7

Palm Pre có màn hình sáng.

Đây là chiếc di động xử lý đa nhiệm tuyệt vời và chương trình thông báo khó chê. Smartphone chạy webOS này có màn hình rực rỡ, cảm ứng đa điểm khi xem ảnh. Ngoài ra, giải trí đa phương tiện trên máy tốt. Pre cho cuộc gọi ổn định, kết nối đầy đủ từ 3G, Wi-Fi, Bluetooth, và GPS.

Tuy nhiên, bàn phím cứng của máy quá nhỏ, pin nhanh hết, thiết một vài chế độ và gian ứng dụng nghèo nàn.

8. LG Vu (AT&T)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 8

LG Vu cảm ứng tốt.

LG Vu được xem là chiếc di động cảm ứng siêu sexy với màn hình 3 inch, rung phản hồi. Máy hỗ trợ một loạt các tính năng như xem TV, kết nối HSDPA, camera 2 Megapixel, hỗ trợ trình duyệt HTML đầy đủ.

Tuy vậy, Vu thiếu đèn flash để chụp ảnh, chạy video chưa mượt.

9. Samsung Eternity (AT&T)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 9

Eternity ấn tượng về thiết kế.

Samsung Eternity có thiết kế ấn tượng, giao diện cảm ứng cuốn hút. Máy hỗ trợ nhiều tính năng giải trí đa phương tiện, gọi điện sóng tốt, pin khỏe.

Tuy nhiên, Eternity bàn phím ảo soạn thảo kém, thiếu đèn flash, Wi-Fi, quay số giọng nói và 3G tốc độ chậm.

10. RIM BlackBerry Bold (AT&T)

10 di động "ăn khách" nhất 2009 tại Mỹ ảnh 10

Bold được nhiều người Mỹ dùng.

Bold của mạng AT&T cuốn hút bởi màn hình sắc nét và cho phép chơi các file giải trí đa phương tiện rất tốt. Máy hỗ trợ HSDPA, hệ điều hành nâng cấp bên cạnh Wi-Fi, GPS, Bluetooth, mạnh mẽ chương trình e-mail và bàn phím QWERTY soạn thảo tốt.

Hạn chế của Bold là máy trông hơi lớn, giá đắt, trình duyệt web khó điều khiển.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm