10 "dế" nồi đồng cối đá nhất

Những chiếc di động này có thể hoạt động trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bụi bẩn, va đập mạnh, nhiệt độ cao hay trong điều kiện ẩm ướt, áp suất thấp.

10. Motorola Renegade V950 – “Kẻ đào tẩu”

10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 1

Mẫu di động này được thiết kế dạng mở gập. Mặc dù hình dáng bên ngoài không bóng bẩy và hào nhoáng nhưng Motorola Renegade V950 có thiết kế mỏng và đạt tiêu chuẩn dành cho sản phẩm dùng trong quân đội Mỹ 810F chống lại sự va chạm mạnh, bụi bẩn và không thấm nước. Bên cạnh đó là khả năng sử dụng các ứng dụng của công nghệ 3G, kết nối Bluetooth không dây, camera 2 megapixel và cổng kết nối truyền hình.

Hiện Motorola Renegade V950 được phân phối qua hãng di động Mỹ Sprint với giá 129,99 USD.

9. Samsung B2700

10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 2

Mẫu di động này sẽ thích hợp với những khách hàng ưa sự mạo hiểm, không ngại thử thách chiếc di động của mình với những bài khiểm tra khắc nghiệt. Máy có thiết kế dạng thanh kẹo nhỏ gọn với kích cỡ 115 x 52 x 18 mm và một màn hình cảm ứng 1,9 inch hỗ trợ độ phân giải 176 x 220 pixel. Theo nhà sản xuất, vỏ máy ứng dụng công nghệ chống sốc kép và máy có thể hoạt động trong môi trường ẩm thấp, bụi bẩn.

Các thông số kỹ thuật khác của B2700 bảo gồm: tương thích với 3 băng tần của mạng GSM/GPRS, hỗ trợ chức năng đài FM, khả năng chơi nhạc, nhiệt độ, kết nối không dây Bluetooth 2. Máy có dung lượng bộ nhớ trong 30 MB và khe cắm thẻ nhớ định dạng microSD. Sản phẩm này có giá khoảng 330 USD.

8. Motorola i335 - “dế” bền giá bình dân

10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 3

Motorola i335 là chiếc di động chịu bền thuộc phân cấp tầng trung với giá bán 49,99 USD qua hãng Sprint. Máy có kích cỡ 119 x 45 x 12 mm và trọng lượng chỉ có 105 g. Thiết kế viền bạc trên nền màu đen đem lại vẻ bề ngoài rắn chắc cho máy.

Có lẽ để giảm giá thành, Motorola đã không tích hợp các chức năng cao cấp như công nghệ 3G, quay phim chụp ảnh cho mẫu máy này.

i335 hỗ trợ màn hình màu 1,5 inch với độ phân giải 130 x 130 pixel và có thể lưu được 600 số điện thoại trong danh bạ của máy và các chức năng cơ bản nhất của một chiếc di động. Thời gian đàm thoại của i335 là khoảng trên 3 giờ và thời gian ở chế độ chờ là hơn 5 ngày.

7. Samsung M110

10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 4

Nếu bạn là người hay quăng quật máy di động của mình thì mẫu di động Samsung M110 sẽ là một lựa chọn tốt nhất. Với vỏ cao su dày, Samsung M110 có khả năng chống lại những va đập mạnh khi sử dụng.

Máy đạt chuẩn IP54 của quân đội, đây là một chỉ số về thích ứng môi trường do Ủy ban châu Âu quy định trong mục Tiêu chuẩn hoá thiết bị điện điện tử. IP54 quy định mức độ một thiết bị có thể chống chịu được bụi bẩn và nước bắn vào từ mọi hướng và cho phép đánh rơi từ độ cao một mét xuống bề mặt cứng mà không hề hấn gì.

6. Rover S1

10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 5

Sonim Technologies hợp tác với hãng sản xuất các thiết bị quân sự Land Rover (Anh) thiết kế máy di động siêu bền Land Rover S1.

Land Rover S1 dự tính sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2009 và sẽ được phân phối từ các hệ thống bán lẻ trên 40 nước.

Land Rover S1 có lớn bảo vệ bằng chất nhựa Xenoy có khả năng chịu va đập, chống lại những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Máy hỗ trợ công nghệ Bluetooth, chống nước và vẫn hoạt động tốt khi rơi từ độ cao 1,6 m.

5. G’zOne Type-S

10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 6

Mẫu di động này được phân phối qua hãng di động Mỹ Verizon. G’zOne Type-S là phiên bản nâng cấp nhỏ hơn mẫu di động Type-V đã được hãng giới thiệu trước đây. Máy đạt tiêu chuẩn chống bụi và hoạt động trong môi trường khắc nghiệt 810F của quân đội.

Máy đã được thử nghiệm chống lại sự thấm nước dưới điều kiện mưa và tốc độ gió đạt 40 MPH cùng kiểm định mức độ hoạt động của máy trong môi trường ẩm ướt 10 ngày với độ ẩm lên tới 95%.

Thêm vào đó mẫu máy này đã vượt qua thử thách rơi 26 lần từ các góc độ khác nhau từ độ cao 1,524m xuống mặt cứng mà vẫn hoạt động tốt. Ngoài các khả năng trên, G’zOne Type-S bao gồm các thông số kỹ thuật sau:

Máy hỗ trợ kết nối Bluetooth, một camera, khả năng định vị, chế độ đàm thoại rảnh tay cùng pin sử dụng trong chế độ chờ lên tới 170 giờ. G’zOne Type-S được phân phối qua Verizon Wireless với giá 149,99 USD cùng 2 năm hợp đồng dịch vụ.

4. Motorola i560

  10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 7

Máy có thiết kế dáng thể thao dạng mở gập. Cũng như các mẫu di động chịu bền trên, Motorola i560 có khả năng chống lại sự bám bụi va đập và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng khả năng hoạt động trong môi trường có áp suất thấp. Màn hình phụ bên ngoài hiển thị các cuộc gọi đến và các thông số thời gian ngày tháng.

Điểm đặc biệt của mẫu máy này là ứng dụng công nghệ điện đàm walkie-talkie của hãng di động Mỹ Nextel cho phép cùng lúc 20 người có thể đàm thoại.

Motorola i560 hỗ trợ màn hình màu chính bên trong, hệ thống loa, khả năng ghi âm và định vị toàn cầu.

3. G’zOne Boulder

  10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 8

Đây là một mẫu di động thể thao đặc biệt của hãng Casio. Máy hỗ trợ các tính năng độc đáo như bộ đàm, tích hợp la bàn, chống sốc, chống bụi và chống thấm nước.

G'zOne Boulder được thiết kế dưới dạng mở gập, hỗ trợ máy ảnh 1.3 megapixel, kết nối Bluetooth, và thẻ nhớ mở rộng microSD cho phép mở rộng bộ nhớ lưu trữ lên tới 8GB. Máy hỗ trợ kết nối tốc độ cao qua mạng EVDO và tích hợp GPS.

Casio G'zOne Boulder được sản xuất trong hai màu đen, bạc và xam với giá 130 USD với hai năm hợp đồng sử dụng mạng di động Mỹ Verizon Wireless.

Máy có kích cỡ 99mm x 51mm x 23mm, trọng lượng 138,9g và pin sử dụng cho thời gian thoại liên tục 3,5 giờ. G'zOne Boulder có màn hình chính 2 inch với độ phân giải 320 x 240 pixel. Màn hình ngoài 1,2 inch với độ phân giải 96 x 96 pixel.

2. Sonim XP1 – “Chú dế” cho nhà thám hiểm

  10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 9

XP1được viết tắt từ Xperience One. Máy có khả năng tự bảo vệ khỏi ảnh hưởng của nước, bụi, muối, sương mù và độ ẩm. Vì vậy Sonim XP1 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những người ưa thám hiểm sa mạc, leo lên những đỉnh núi có độ muối cao hay khám phá những khu rừng nhiệt đới. Thêm vào đó, vỏ máy được làm từ chất liệu cao su giúp tránh va đập và hạn chế khả năng bị tuột máy khỏi tay khi đang sử dụng.

XP1 được trang bị mọi chức năng cần thiết của một chiếc ĐTDĐ thông thường như gửi email hay camera chụp hình. Ngoài ra, máy còn có cổng sạc USB và khe cắm tai nghe tiêu chuẩn 2.5 mm. XP1 có giá bán trên thị trường khoảng 233,83 bảng Anh.

1. Sonim XP3

  10 "dế" nồi đồng cối đá nhất ảnh 10

Sonim XP3 kỳ vọng sẽ ra mắt thị trường vào thành 3/2009. Máy hỗ trợ các tiêu chuẩn 810F chống lại bụi bẩn, sốc.

Máy có thể hoạt động tốt trong độ sâu 1 m trong 30 phút. Sonim XP3 sử dụng loại pin 1180 mAh cho khả năng đàm thoại liên tục trong vòng 5,5 giờ và ở chế độ chờ là 9 ngày. Thêm vào đó, mẫu máy này con hỗ trợ lên đến 20 ngôn ngữ khác nhau.

Sonim XP3 là một chiếc di động GSM được bán với giá 245 bảng qua hãng Vodafone cùng hợp đồng sử dụng.

Theo ICTnews /Cellphonebeat

Đọc thêm