10 "dế" mới trên thị trường xách tay

Sau đợt hàng mùa hè, cuối năm tiếp tục là thời điểm sôi động của thị trường xách tay, hàng loạt mẫu di động với cấu hình mạnh mẽ của HTC, RIM, Sony Ericsson, Nokia tiếp tục hâm nóng thị trường. Trong gần một năm trở lại đây, với việc di động chính hãng giảm giá mạnh, chính sách làm giá của nhiều thương hiệu linh hoạt hơn, sự chênh lệch giữa điện thoại xách tay với mặt hàng xuất xứ rõ ràng không còn nhiều.

Dưới đây là 10 mẫu di động mới có mặt trên thị trường xách tay đáng chú ý nhất.

HTC HD2

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 1
HD2 có giá lên tới gần 1.000 USD. Ảnh: Quốc Huy.

HD2 (Leo) là một trong những model được giới dùng Windows Mobile chờ đón nhất từ trước tới nay. Siêu phẩm của HTC được chú ý bởi thiết kế cứng cáp, màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm rộng tới 4,3 inch, tốc độ vi xử lý 1GHz. Máy có giao diện mượt, mạnh mẽ các tính năng.

Hiện chỉ một vài model xuất hiện thông qua được xách tay với giá lên tới gần 1.000 USD, hàng chính hãng sẽ có mặt trong tháng tới với giá 15,9 triệu đồng.

BlackBerry Storm2

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 2

Storm2 có kết nối Wi-Fi.

Chiếc di động màn hình cảm ứng thứ hai của RIM đã xuất hiện tại Việt Nam với giá từ 10 đến 14 triệu đồng. Màn hình chạm của model được cải tiến khá nhiều, ngoài ra hãng còn thêm kết nối Wi-Fi.

BlackBerry Bold 9700

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 3

Bold 9700 gọn gàng. Ảnh: Pocket-lint.

Phiên bản thứ hai của dòng Bold cũng đã xuất hiện tại Việt Nam, mẫu di động này vẫn giữ lại bàn phím vát cạnh, miếng da sang trọng phía sau. Tuy nhiên, Bold2 gọn gàng hơn, trackball trước đây thay bằng phím điều khiển cảm ứng. Máy mạnh mẽ các tính năng kết nối, giải trí. Giá model này hiện khoảng 13 triệu đồng.

LG Viewty Smart

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 4

LG Viewty Smart khoảng 6 triệu đồng.

Chiếc điện thoại chụp ảnh đầu bảng của LG cũng có mặt trên các kệ hàng xách tay, trong khi hàng chính hãng chưa bán ra. Model 8 Megapixel với hàng loạt tính năng chụp hình đẹp này sở hữu màn hình chạm rộng 3 inch, giao diện S-Class đẹp. Giá của máy khoảng 6 triệu đồng.

BlackBerry Curve 8520

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 5

BlackBerry Curve 8520 với trackpad cảm ứng. Ảnh: Gizmodo.

Curve 8520 là mẫu BlackBerry đầu tiên mà RIM chuyển sang phím bấm cảm ứng (trackpad). Máy có thiết kế đẹp, gọn gàng, các tính năng kết nối, giải trí cơ bản và chưa cao cấp như Bold. Giá model này từ 6 đến 7 triệu đồng.

Nokia N97 Mini

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 6

N97 Mini với thiết kế gọn. Ảnh: Quốc Huy.

Nokia N97 Mini xuất hiện gần như đồng thời với hàng chính hãng, chênh lệch giữa hai mặt hàng này khoảng một triệu đồng, hãng chính hãng là 11,5 triệu đồng. Máy có thiết kế thời trang, gọn gàng, bộ nhớ so với N97 rút xuống còn 8GB, nhưng vẫn giữ lại các kết nối và tính năng gần giống.

HTC Imagio

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 7
HTC Imagio giảm giá nhanh.

Chiếc PDA phone được HTC làm riêng cho mạng Verizon tại Mỹ về Việt Nam khá sớm với giá 10 triệu đồng, tuy nhiên sau chưa đến một tháng, model này hiện được bán phổ biến ở mức 7,5 triệu đồng.

HTC Imagio có màn hình cảm ứng 3,6 inch, chạy được hai mạng GSM lẫn CDMA, máy có camera 5 Megapixel, kết nối đầy đủ, giao diện TouchFLO 3D đẹp.

Sony Ericsson Satio

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 8
Satio với giao diện S60 cảm ứng. Ảnh: Quốc Huy.

Trong khi hàng chính hãng có giá gần 15 triệu đồng thì Satio trên thị trường xách tay thấp hơn 2 đến 3 triệu. Model 12 Megapixel của Sony Ericsson có màn hình cảm ứng, chạy Symbian S60 5th edition, giàu tính năng giải trí, kết nối.

Sony Ericsson Aino

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 9
Aino mạnh về giải trí. Ảnh: Cnet.

Giống như Satio, Aino là model hướng mạnh vào tính năng giải trí, chơi game của Sony Ericsson, tuy nhiên máy không có hệ điều hành của smartphone. Aino sở hữu camera 8 Megapixel, kết nối từ Wi-Fi, HSDPA, GPS.

Acer neoTouch

10 "dế" mới trên thị trường xách tay ảnh 10
Acer neoTouch có tốc độ 1GHz. Ảnh: Quốc Huy.

Mức giá của hãng chính hãng là 12,9 triệu đồng làm cho nhiều chủ hàng xách tay hạn chế nhập neoTouch. Máy có mặt trên một vài địa chỉ với mức giá không thấp hơn hàng công ty nhiều.

Siêu phẩm của Acer có tốc độ 1GHz, chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5, màn hình cảm ứng rộng, đầy đủ kết nối.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm