10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android

Theo thống kê của trang chia sẻ ảnh Flickr, hiện iPhone đang là thiết bị di động chụp và chia sẻ nhiều ảnh nhất trên thế giới. Khả năng chụp ảnh và đa dạng về các ứng dụng xử lý ảnh là lý do chính để giải thích cho điều này. 
Không hề thua kém về độ phổ biến và số lượng ứng dụng hỗ trợ để xử lý ảnh, nhiều người dùng cũng đã chụp được những bức ảnh đẹp mắt dưới ống kính của smartphone sử dụng Android.
Dưới đây là 1 vài hình ảnh đẹp mắt được chụp và xử lý ngay trên thiết bị Android:

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 1

Bức ảnh được chụp tại London và xử lý bằng ứng dụng FXCamera. Tác giả đã sử dụng biểu tượng mũi tên để tạo dấu ấn cho hình ảnh. Ảnh chụp bằng điện thoại HTC Magic.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 2

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc tại thành phố Boston, dưới góc nhìn từ 1 chiếc bánh xe đạp. Ảnh chụp bằng điện thoại HTC Dream.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 3

Ánh sáng đã tạo nên tính chất nghệ thuật cho hình ảnh này, với mặt trời rực rỡ tạo nên những tia sáng đẹp mắt. Người xem hình ảnh này sẽ có cảm giác tác giả đã chụp đúng khoảnh khắc mặt trời ló dạng từ đám mây sau khi cơn mưa kết thúc. Tác giả đã sử dụng HTC Hero để chụp lại khoảnh khắc này.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 4

Khung cảnh đẹp như 1 bức ảnh, với sự tương phản màu sắc 1 cách sống động của cánh đồng hoa tạo nên sự nghệ thuật cho bức ảnh. Bức ảnh được chụp bằng HTC Desire.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 5

Hiệu ứng trắng đen trong bức ảnh tạo nên nét cổ kính. HTC Dream là thiết bị được sử dụng để ghi lại hình ảnh này.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 6

Khung cảnh hoàng hôn, với độ tương phản màu sắc, ánh sáng… mặc dù đã có 1 vài điều chỉnh nhỏ bằng ứng dụng Zan McQuade, tuy nhiên, đây vẫn là 1 bức ảnh đẹp chụp lại 1 khoảnh khắc đẹp. Bức ảnh được chụp và xử lý bằng HTC EVO 4G.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 7

Bức ảnh chụp những bốt điện thoại, với sự tương phản giữa màu sắc làm nổi bật sắc đỏ của những bốt điện thoại này với cảnh nền xung quanh. Bức ảnh được chụp bằng Nexus One.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 8

Những tán cây và bầu trời tại Nhật Bản đã trở nên nghệ thuật hơn qua bức ảnh này. Tác phẩm được chụp bằng HTC Hero.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 9

Ánh sáng của hoàng hôn từ phía xa rừng cây tạo nên cảm giác ấm áp và không gian yên tĩnh. HTC Dream là thiết bị được dùng để chụp lại hình ảnh này.

10 bức ảnh đẹp dưới “ống kính” smartphone Android ảnh 10

Một khung cảnh bình thường trên những con phố, nhưng cùng với đó là sự hiện diện của những gương mặt khác nhau từ bức hình nền quảng cáo. Đặc biệt, chi tiết “răng đen” của cô người mẫu trong bức ảnh có thể khiến người xem phải bật cười. HTC Dream là thiết bị được dùng để ghi lại hình ảnh.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm