Thiết bị công nghệ 2 SIM hút khách

Sự có mặt của các sản phẩm chính hãng 2 SIM 2 sóng đã dần dần xóa bỏ định kiến "cấp thấp" của dòng điện thoại này để vươn lên trở thành sản phẩm có sức tiêu thụ mạnh. Thậm chí với một số hãng, dòng sản phẩm 2 SIM còn đóng vai trò chủ lực trong doanh số và hầu hết các model cao cấp đều được phát hành cả phiên bản một SIM đi cùng phiên bản 2 SIM để người dùng lựa chọn.

1.jpg

ASUS ZenFone, một trong những dòng smartphone 2 SIM mới trên thị trường.

Do đặc thù phát triển của mạng di động Việt Nam, nơi giá SIM rẻ và người dùng mua SIM mới dễ dàng nên điện thoại 2 SIM lại càng có đất để "dụng võ".

Theo anh Hoàng Khôi, quận 7, TP HCM, hiện nay người dùng hưởng lợi rất nhiều từ các thiết bị 2 SIM. Về mặt kinh tế, chỉ cần khoản chi phí nhỉnh hơn chút là người dùng đã có một thiết bị 2 SIM nhỏ gọn, linh hoạt hơn việc sử dụng cùng lúc hai thiết bị một SIM. 

"Sử dụng 2 SIM trên cùng một thiết bị cũng giúp vấn đề quản lý thiết bị, quản lý các dữ liệu nhanh gọn hơn. Việc chuyển đổi qua lại 2 SIM cũng tức thời chứ không cần phải tay xách tay mang thêm một thiết bị khác giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều", anh Khôi chia sẻ.

Còn anh Kim Long, chủ hệ thống phân phối thiết bị di động Tablet Plaza cho rằng, việc kết nối Internet cho thiết bị bằng SIM 3G là điều quan trọng mà các hãng công nghệ và khách hàng đặc biệt quan tâm. Số đông các khách hàng chọn lựa tablet có kết nối 3G để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu kết nối Internet mọi lúc mọi nơi, nhất là tablet 2 SIM để tối ưu hóa việc sử dụng và khai thác các tính năng của máy. Với cước phí 3G của các nhà mạng hiện nay đang khá cao thì sử dụng máy tính bảng 2 SIM là giải pháp hợp lý.

"Khách hàng có thể sử dụng SIM chính chỉ phục vụ cho việc SMS, gọi điện thoại liên lạc với bạn bè, khách hàng và người thân. SIM còn lại có thể đăng ký SIM khuyến mãi hoặc SIM 3G trọn gói chỉ phục vụ kết nối Internet với lưu lượng dùng và tốc độ truy cập tốt hơn. Đây cũng chính là giải pháp ngăn chặn phát sinh tiền cước khủng tốt nhất cho những khách hàng thường truy cập online 24/24, hay đi công tác nước ngoài", anh Long phân tích.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị 2 SIM tăng cao của người dùng, nhà sản xuất Đài Loan Asus đã tung ra tablet Fonepad 7 tích hợp 2 SIM hỗ trợ kết nối 3G để nghe gọi, nhắn tin như bất kỳ chiếc điện thoại nào. 

2.jpg

Fonepad 7 Dual SIM là chiếc tablet 2 SIM đầu tiên từ Asus.

Asus đã trang bị trên Fonepad 7 một số tính năng giúp máy không hề thua kém trong cuộc đua hiệu năng với những chiếc smartphone 2 SIM như bộ đôi loa stereo phía trước, chip xử lý Intel Atom Z2520 đa lõi tốc độ cao 1,2 GHz, khả năng kết nối 3G và thoại tốt.

FonePad 7 có kích thước nhỏ gọn, thời lượng pin dài hơn so với các smartphone 2 SIM. Theo thông tin từ nhà sản xuất, pin trên FonePad 7 cho thời gian sử dụng khi chạy song song 2 SIM lên tới 28 tiếng đàm thoại 3G liên tục. Với những ưu điểm này, ASUS Fonepad 7 2 SIM có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng trong thời gian tới.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm