Thanh toán tiêu dùng bằng một cú chạm

Ngày 22-8, Ví điện tử Momo và Công ty Tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam công bố hợp tác chiến lược để đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Hợp tác này bắt đầu bằng việc tích hợp tính năng thanh toán khoản vay qua Ví Momo vào ứng dụng di động của Home Credit nhằm giúp khách hàng chung của cả hai công ty tận hưởng dịch vụ tài chính thông suốt, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn.

Với sự hợp tác này, dịch vụ tài chính tiêu dùng được nâng tầm khi chuyển dần từ công đoạn offline tại các điểm giao dịch vốn thiếu an toàn và mất nhiều thời gian khi sử dụng tiền mặt sang giải pháp toàn diện trên nền tảng di động của hai đơn vị. Đặc biệt, ngày thanh toán không bị ảnh hưởng bởi thời điểm cuối tuần, từ đó tránh được việc khách hàng bị ghi nợ dù đã thực hiện thao tác thanh toán. Khách hàng còn được nhắc lịch thanh toán từ các tháng sau với khoản trả góp được cập nhật tự động ngay trên ứng dụng.

Theo đó, từ tháng 9-2018, khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt tại các điểm giao dịch của Home Credit có thể lựa chọn nhận giải ngân khoản vay qua Ví Momo, bên cạnh việc giải ngân qua tài khoản ngân hàng và bưu cục như trước. Sắp tới, Home Credit sẽ tiếp tục nâng cấp dịch vụ, cho phép khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt ngay trên ứng dụng di động của mình và nhận giải ngân khoản vay trên ví Momo, chuyển sang hình thức trực tuyến hoàn toàn.

Đây cũng là xu hướng chung của ngành tài chính tiêu dùng trong kỷ nguyên số, chuyển dần từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán “một chạm”.

Hai đơn vị trao đổi về những vấn đề hợp tác chiến lược: Bước vào kỷ nguyên số - Nâng tầm tài chính tiêu dùng.

Khởi đầu cho hệ sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0

Ông Branislav Vargic, Giám đốc vận hành Home Credit Việt Nam, Trưởng dự án hợp tác chiến lược với Ví Momo, chia sẻ: “Home Credit đánh giá rất cao sự hợp tác với Momo. Đây sẽ là bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác của hai bên nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời là cột mốc đánh dấu việc tiến vào cách mạng 4.0 của ngành tài chính tiêu dùng, cùng nhau tiên phong chinh phục các giới hạn của sản phẩm và dịch vụ tài chính”.

Hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị này sẽ mở ra không gian phát triển cho hệ sinh thái công nghệ của ngành tài chính tiêu dùng khi khách hàng dễ dàng kết nối với các sản phẩm, dịch vụ tài chính thông qua nền tảng di động. Việc hợp tác lần này cũng góp phần cổ vũ cho thị trường tài chính tiêu dùng an toàn.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT Ví Momo, cho biết: “Nền tảng công nghệ cùng sự năng động của hàng triệu người dùng Momo hiện hữu sẽ mang đến cách tiếp cận khách hàng mới đầy triển vọng cho Home Credit và ngành tài chính tiêu dùng; tạo cơ hội tận hưởng dịch vụ tài chính và sản phẩm chất lượng cho mọi người dân. Chúng tôi tin rằng công nghệ không thể thiếu trong sự phát triển của thị trường tài chính tiêu dùng và sẽ làm thay đổi bức tranh của ngành tài chính Việt Nam trong thời gian tới”.

Theo các chuyên gia, hiện tài chính tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế tại Việt Nam cũng như trên thế giới, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng của người dân, quay vòng vốn sản xuất, kinh doanh và giảm nguy cơ tín dụng đen. Tại Việt Nam, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng có sự tăng trưởng liên tục, gần 30% mỗi năm.

Đọc thêm