Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Thận trọng khi mua bảo hiểm điện thoại

Chủ nhật 31/08/2014 00:30
printer envelope zini zini zini zini
Mua bảo hiểm được xem là giải pháp mới để bảo vệ những chiếc điện thoại đắt tiền. Tuy nhiên, nếu không thận trọng, việc mua bảo hiểm chỉ khiến người dùng thêm bực bội.

 

Anh Hùng ở Bình Dương vì muốn bảo vệ cho chiếc iPhone 5 mới mua nên đã chọn mua gói bảo hiểm hư hỏng và mất cắp của Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA tại cửa hàng FPT với giá gần 2 triệu đồng. Với gói bảo hiểm này, ngoài sửa chữa, anh Hùng còn được đền một chiếc điện thoại khác khi mất cắp.

Nhưng khi mất điện thoại, phần bảo hiểm của anh Hùng lại bị Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA tự động chuyển gói bảo hiểm sang Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông. Từ đó nhân viên bảo hiểm của công ty này cứ hẹn tới hẹn lui, đòi phải có biên bản của công an... khiến anh Hùng mệt mỏi, cho đến nay sự việc cũng chưa ngã ngũ. “Vừa bị mất điện thoại vừa bị bên công ty bảo hiểm yêu cầu thủ tục phiền phức nên chắc tôi không bao giờ mua bảo hiểm này nữa” - anh Hùng bức xúc.

Bảo hiểm điện thoại là cần thiết, tuy nhiên người dùng cần thận trọng đọc kỹ các điều khoản khi mua.

Không chỉ anh Hùng, thời gian gần đây cũng xuất hiện nhiều trường hợp rắc rối với bảo hiểm điện thoại. Theo đó, phần lớn người dùng chịu thiệt mà không được đền bù.

Theo một chuyên gia công nghệ, thực tế việc mua bảo hiểm mà muốn được bồi thường hầu như rất khó. Khó nhất là khâu thẩm định thiệt hại, đặc biệt là các điều khoản miễn thường thì chỉ có người dùng chịu thiệt. Người tiêu dùng cần nghiên cứu kỹ các điều khoản khi quyết định mua một gói bảo hiểm nào đó.

Bên cạnh đó, theo ông Chu Võ Kim Long - Giám đốc Công ty Tablet Plaza, hiện nay trên một số dòng điện thoại của các hãng điện thoại như Samsung hoặc Asus,… được bán với giá cao và đã có sẵn gói bảo hiểm trên sản phẩm. Khi điện thoại gặp sự cố sẽ được đổi hoặc thay mới linh kiện mà không mất phí, thủ tục cũng rất đơn giản. Vì vậy, khi mua điện thoại, người dùng nên hỏi thật kỹ với nhân viên bán hàng để được hưởng các quyền lợi này thay vì phải mua bảo hiểm thiệt hại.

N.TRÂN


 

Tag

điện thoại, Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA, người dùng, Viễn Đông, iPhone 5, Asus, Bình Dương, Tablet PC

các tin khác

  • Chọn mua máy tính để bàn siêu nhỏ
  • Dịch vụ chat nổi danh một thời sẽ đóng cửa
  • Facebook thử nghiệm tính năng tìm kiếm mới
  • iPad vào mùa giảm giá
  • Microsoft sẽ khai tử dịch vụ "chat" Windows Live Messenger
  • Smartphone có khả năng chịu được cả cháy nổ của hãng kém tên tuổi
  • 5 mẹo hay để có một bức ảnh đại diện ấn tượng
  • 9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động
  • Làm thể nào để tạo mật khẩu mạnh và dễ nhớ?

tin đọc nhiều

  • 3 mẫu tivi thông minh giảm giá gần 4 triệu đồng
  • Cách nhận vé xe về quê ăn tết miễn phí
  • Việt Nam thiệt hại 1 tỉ USD do virus máy tính trong năm 2020
  • 4 tiện ích mở rộng bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.