Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi ở mức 6,7%

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước tác động của đại dịch, vấn đề mà doanh nghiệp Nhật Bản và các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm là khi tiến trình tự động hóa đã và đang thâm nhập thị trường, làm thế nào ngành công nghiệp sản xuất và ngành công nghiệp hỗ trợ có thể kịp thời thay đổi, tạo nên biến chuyển đột phá, đưa Việt Nam vươn lên trở thành trung tâm sản xuất trọng điểm trong khu vực, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu?

Trưởng đại diện Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, ông Takeo Nakajima nhấn mạnh: "Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản” (SIE) 2021 nhằm nâng cao tỉ lệ nội địa hóa của doanh nghiệp Nhật Bản và cải thiện việc cung ứng linh kiện, phụ tùng.

Năm 2021, phía Nhật Bản có 12 doanh nghiệp lớn và 8 doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong các lĩnh vực máy móc vận chuyển, điện, điện tử và các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực sản xuất gia công... Tất cả đều có nguyện vọng nội địa hóa sản phẩm tại Việt Nam".

Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 9 do Công ty Reed Tradex Việt Nam phối hợp với Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Cục Xúc tiến Thương mại (thuộc Bộ Công thương) sẽ diễn ra từ  ngày 15 đến ngày 17-9 dưới hình thức trực tuyến, thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tham gia. 

Theo ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam: "Triển lãm sẽ mang đến dịch vụ kết nối kinh doanh dành cho bên mua và bán với những ưu đãi đặc biệt, cũng như các gói giá trị gia tăng khi doanh nghiệp đạt được thỏa thuận và ký kết hợp đồng ngay trong thời gian diễn ra triển lãm.”

Đọc thêm