Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Tăng lượt hiển thị chia sẻ nội dung trên Facebook

Thứ năm 23/07/2015 10:00
printer envelope zini zini zini zini
(PLO) - Dạo gần đây có rất nhiều thành viên Facebook phàn nàn về việc chia sẻ thông tin nhưng bạn bè của họ không hề đọc được qua News Feed, mà phải truy cập trực tiếp vào Timeline.
Làm thế nào để tăng lượt hiển thị nội dung khi chia sẻ trên Facebook?
Facebook đã xây dựng những thuật toán riêng để tính toán và cho phép một số nội dung được xuất hiện nhiều hơn các nội dung còn lại trên News Feed. Lars Backstrom, kỹ sư phụ trách hệ thống xếp hạng News Feed, cho biết mỗi ngày có vô số thông tin mà người dùng đưa lên mạng xã hội như ảnh cưới của bạn thân, lời than thở ngày đầu tháng cho đến các thông tin tẻ nhạt như anh N vừa kết bạn với chị X,...
Thật khó để có đủ thời gian duyệt hết những thông tin này, do đó Facebook đã thực hiện quy tắc chấm điểm và xếp hạng các bài đăng để điều chỉnh tần suất xuất hiện. Vậy những thông tin như thế nào sẽ được ưu tiên trên News Feed?
- Sử dụng từ khóa tốt: "Congrats" hay "Congratulations" (chúc mừng) chính là từ khóa vàng để Facebook ưu tiên đưa một nội dung lên đầu. Từ khóa này có thể xuất hiện ngay trong một bài đăng hoặc trong phần bình luận. Chẳng hạn, khi người dùng chia sẻ một sự kiện quan trong trong đời như tốt nghiệp, đám cưới, sinh con,…và bạn bè vào chia vui bằng những từ như "Congratulations", "Congraz", "Congrats" thì bài viết sẽ được đẩy lên đầu.

Phó giáo sư Zeynep Tufekci tại UNC iSchool (Mỹ) cho biết, nhiều người đang cố tình đưa những lời chúc mừng vào trong bài đăng để được ưu tiên hiển thị. Tuy nhiên, hiện tại chưa rõ từ khóa này đã được áp dụng cho từ “chúc mừng” trong tiếng Việt hay chưa.
- Chia sẻ ảnh với kích cỡ phù hợp: Tuy không có thống kê chính xác, nhưng nhiều chuyên gia mạng xã hội cho biết trong số các nội dung đăng trên Facebook như status, link, ảnh hay video thì ảnh luôn đem lại kết quả khả quan nhất, được hiển thị nhiều trên News Feed hơn khoảng 5 - 20 lần so với các nội dung còn lại (lưu ý kích thước tốt nhất khi đăng ảnh là không nên quá 1.200 x 1.200).

Bởi Facebook sẽ đánh giá cao sự vừa vặn của bức ảnh so với kích cỡ màn hình, và những bức ảnh như vậy sẽ được xếp vào diện “nội dung tốt”, tăng thêm cơ hội hiển thị. Bên cạnh đó, việc chia sẻ nội dung đa dạng hoặc gây tranh cãi là một trong những cách thu hút số lượt like, comment cao hơn.
Nếu ít người phản hồi, Facebook sẽ giảm số lượt hiển thị và ngược lại, sự tương tác càng cao thì nội dung lại càng dễ xuất hiện rộng trên News Feed, đồng thời được ưu tiên thông qua cơ chế gợi ý như thành viên N vừa bình luận/like nội dung của thành viên X,...
- Chia sẻ link trực tiếp thay vì đăng ảnh kèm link Facebook: Theo một khảo sát, người dùng thường có thói quen click chuột vào các bài đăng có dạng link cao hơn so với dạng đăng bằng hình ảnh rồi kèm link bên dưới.
Do đó, Facebook khẳng định sẽ ưu tiên hiển thị nội dung dưới dạng chia sẻ link trực tiếp, và giảm lượng hiển thị đối với nội dung là ảnh hoặc status có kèm link.

MINH HOÀNG tổng hợp
 

Tag

tăng lượt hiển thị nội dung trên facebook, làm thế nào để chia sẻ bài viết trên facebook cho nhiều người, làm thế nào để chia sẻ nội dung trên facebook, vì sao bài viết không xuất hiện trên news feed, cách tăng lượt tiếp cận bài viết

các tin khác

  • Khôi phục tập tin bị xóa trong iCloud
  • Siêu phẩm smartphone giảm giá mạnh trong tuần
  • Biệt thự 3D có khả năng chịu được động đất
  • Bàn phím rời dành cho Android và iOS
  • Nokia HERE Maps chuẩn bị về tay người Đức?
  • Hậu quả của việc chụp ảnh tự sướng không đúng lúc
  • Viettel tặng 19 tấn hàng hóa cho đồng bào Ninh Thuận
  • Nhiều người dùng Android đang “chuyển nhà” sang iPhone
  • Trải nghiệm âm thanh karaoke chuyên nghiệp

tin liên quan

  • Người lớn tuổi tranh nhau xài Facebook
  • Người dùng Facebook bị 'dội bom' mỗi ngày
  • Nghề thiết kế web sắp 'dẹp tiệm'
  • Giao diện Facebook trên tablet ngày càng đẹp
  • Để không bị theo dõi trên Facebook

tin đọc nhiều

  • Cách hạn chế bị Facebook theo dõi khi sử dụng Firefox
  • Lộ diện mẫu ô tô điện giá chỉ 100 triệu đồng
  • Lộ diện mẫu smartphone sử dụng Snapdragon 888 đầu tiên tại VN
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.