Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Tài liệu mật của Samsung tiết lộ “phải hạ Apple” bằng mọi giá

Thứ ba 08/04/2014 18:15
printer envelope zini zini zini zini
Trong phiên tòa đang diễn ra giữa Apple và Samsung tiếp tục hé lộ về cuộc chiến “không đội trời chung” giữa hai ông lớn khi các e-mail và tài liệu mật của cả hai đều thể hiện rõ điều này.

Samsung đã xác định hạ bệ Apple từ năm 2012.
Samsung đã xác định "hạ bệ" Apple từ năm 2012.
Trong vụ kiện thứ hai của Apple nhằm yêu cầu Samsung phải bồi thường 2 tỷ USD cho hãng này vì đã vi phạm các bằng sáng chế của hãng. Con số này tương đương với 40 USD/mỗi điện thoại của Samsung bán ra thị trường phải nộp lại cho Apple.

Hôm qua, trong phiên tòa xét xử tại Mỹ, các luật sư đã đưa ra các bằng chứng về mối quan hệ căng thẳng giữa hai bên. Một e-mail nội bộ của Apple đã cho thấy hãng này đã quan tâm tới sức cạnh tranh của các dòng điện thoại màn hình lớn, và các điện thoại Android giá rẻ. Apple gọi đây là “Thánh chiến” với Google.

Trong khi đó, tài liệu mới hé lộ trêm trang Mac Rumors cũng cho thấy từ năm 2012 Samsung đã chỉ đích danh Apple là đối thủ cần phải “hạ bệ” bằng mọi giá để trở thành hãng di động lớn nhất thế giới.
Tài liệu nội bộ của Samsung xác định phải hạ bệ Apple.
Tài liệu nội bộ của Samsung xác định phải "hạ bệ" Apple.

Samsung xác định “tất cả mọi chiến dịch đều phải đặt trong bối cảnh hạ bệ Apple” bởi hãng sản xuất điện thoại iPhone là một mối đe dọa “rất thực tế và nguy hiểm”.

Samsung đã liệt kê tất cả những tính năng được dự đoán sẽ xuất hiện trong phiên bản iPhone 5 ra mắt hồi tháng 9/2012, bao gồm kết nối LTE, mạng xã hội, và tích hợp đám mây, cùng tính năng Siri được cải tiến.

Trong tài liệu, Samsung đã không để cho Apple có cơ hội đe dọa mình bằng cách chi hàng tỷ USD tiền để thực hiện một loạt chiến dịch quảng cáo nhằm tăng việc nhận diện thương hiệu Galaxy, và hãng tiếp tục đầu tư vào chiến dịch marketing, cùng với kế hoạch ra mắt càng nhiều điện thoại Galaxy càng tốt.’

“Samsung cũng nêu chi tiết chiến lược quảng bá cho dòng điện thoại Galaxy Nexus, tiếp đó là Galaxy Note và Galaxy S3, giống như cách Apple luôn thống nhất trong việc quảng bá thương hiệu iPhone qua các thế hệ.

“Lôi kéo người dùng”, là chiến lược được Samsung xác định đối với dòng điện thoại Galaxy. Samsung cố gắng thuyết phục khách hàng bước vào các gian hàng sẽ hỏi mua điện thoại của hãng. Samsung cho rằng hãng cần phải “hiểu tại sao khách hàng mua sản phẩm của Apple”, và sau đó phải “phát triển các biện pháp đối phó thông qua các nhà mạng, các đại lý bán lẻ”.

Tài liệu cho thấy Samsung đã thay đổi lộ trình phát triển sản phẩm của mình bằng cách đưa 80% sản phẩm của hãng ra thị trường thông qua các nhà mạng, với việc bán độc quyền, và đưa những sản phẩm giá rẻ dành cho những người mới dùng điện thoại. Trong khi đó, 20% dòng điện thoại của hãng sẽ nhắm đến phân khúc cao cấp, như Galaxy S3 và Note II.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)

 

các tin khác

  • Ứng dụng ăn khách nhất Google Play là lừa đảo
  • 6 lời khuyên an toàn cho máy tính Windows XP sau ngày 8/4
  • Cận cảnh iOS 8, hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone
  • Hướng dẫn sử dụng Office trên iPad
  • Ra mắt game chiến binh CS
  • Tỉnh Tiền Giang và VNPT ký kết Hợp tác chiến lược
  • Những lựa chọn tối ưu để thay thế Windows XP
  • Phát hiện lỗi nghiêm trọng trong giao dịch trực tuyến
  • Apple ra mắt iWatch vào quý 3/2014?

tin đọc nhiều

  • Cách giải phóng dung lượng trên iPhone không cần xóa dữ liệu
  • Hướng dẫn tạo QR code đơn giản nhất
  • Cách hạn chế bị theo dõi khi sử dụng iPhone
  • 3 cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps
  • Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của VN
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.