Sử dụng smartphone vào cuối ngày làm giảm sức khỏe

Russell Johnson và các đồng nghiệp đến từ một trường đại học kinh doanh tại bang Michigan (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, nếu chúng ta thường sử dụng smartphone sau 21h thì năng suất làm việc vào ngày hôm sau sẽ bị suy giảm trầm trọng.
"Smartphone được thiết kế gần như hoàn hảo để làm gián đoạn giấc ngủ, bởi vì nó sẽ khiến bạn làm việc liên tục vào buổi tối, khó tách ra khỏi công việc nên chúng ta không thể thư giãn và có một giấc ngủ ngon." Johnson – một trợ lý giáo sư cho biết.
Theo nghiên cứu, ít nhất 50% người trưởng thành tại Mỹ đều sở hữu một chiếc smartphone và nhiều người trong số đó xem điện thoại là một công cụ rất quan trọng và không thể tách rời. Tuy nhiên, National Sleep Foundation cho biết chỉ có 40% người Mỹ có được giấc ngủ ngon trong hầu hết các đêm và phần lớn các báo cáo đều nói rằng việc thiếu ngủ là do smartphone gây ra.

Sử dụng smartphone vào cuối ngày làm giảm sức khỏe ảnh 1

Để theo dõi hiện tượng này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát 82 nhà quản lý cao cấp và 161 người lao động với nhiều nghành nghề chẳng hạn như điều dưỡng, sản xuất và nha khoa,…Tất cả mọi người trong cuộc điều tra đều nói rằng smartphone khiến họ không thể lao động tốt vào ngày hôm sau. Cuộc nghiên cứu cũng lưu ý rằng điện thoại có tác động tiêu cực đến người lao động nhiều hơn so với khi xem truyền hình hoặc sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng.

Đọc thêm