Steve Jobs không muốn Apple sản xuất TV

Chi tiết cuộc gặp năm 2010 giữa Steve Jobs và 100 nhân vật cao cấp nhất Apple vừa được tiết lộ trong cuốn sách có tên “Haunted Empire: Apple After Steve Jobs” của tác giả Yukari Iwatani Kane.

Theo cựu nhà báo Thời báo Phố Wall, Jobs được hỏi ý kiến về việc công ty có nên ra mắt tivi bên cạnh set-top box Apple TV hay không (set-top box là thiết bị thu nhận tín hiệu IP và giải mã thành tín hiệu âm thanh, hình ảnh hiển thị trên tivi). Những người có mặt trong cuộc họp cho biết Jobs đã bác bỏ ngay mà không cần phải suy nghĩ. “Tivi là một ngành kinh khủng. Nó không tạo ra doanh thu và lợi nhuận thấp”.

Chi tiết này đi ngược lại với những gì Jobs trao đổi với Walter Isaacson, tác giả cuốn tiểu sử “Steve Jobs” ra mắt sau khi ông qua đời năm 2011. Trong các cuộc thảo luận, cố Tổng Giám đốc Apple vẫn nói về một mẫu tivi thông minh có thể đồng bộ thiết bị của người dùng qua iCloud và dễ dàng sử dụng.

Thị trường HDTV hiện nay vô cùng khốc liệt khi hàng loạt nhà sản xuất lớn đều gặp khó vì lợi nhuận thấp, doanh số sụt giảm.

Sau sự ra đi của Jobs, nhiều tin đồn về việc Apple đang phát triển tivi thông minh bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, từ đó đến nay những người kỳ vọng vào tivi Apple như bị dội nước lạnh vì Apple không cho thấy bất kỳ động thái nào. Một số cho rằng thay vì tivi, nhà sản xuất iPhone, iPad đang nghiên cứu phiên bản tiếp theo của set-top box Apple TV, thiết bị vừa chạm mốc doanh số 1 tỷ USD lần đầu tiên vào năm 2013.

Theo Du Lam (ICTnews / AppleInsider)

Đọc thêm