Sony lại bị tấn công mạng

Nhóm hacker có tên là Lizard Squad đã từng tấn công cả 2 mạng vào đầu tháng, nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) này.

Mạng Playstation và Xbox trong mùa lễ hội đã khiến hàng ngàn trẻ em và phụ huynh tức giận. Microsoft và Sony đã dùng Twitter thông báo tình hình và nói rằng họ đang làm hết sức để phục hồi hệ thống. Vào lúc 14 giờ 30 chiều ngày 26-12 (giờ Anh quốc), mạng Xbox Live đã chạy, nhưng tình trạng phục vụ “giới hạn”, trong khi mạng Playstation vẫn offline.

Đội ngũ hỗ trợ Xbox thông báo “Một vài người dùng sẽ có vấn đề khi đăng nhập vào Xbox Live.”

Và trang của Playstation cũng viết “Nhân viên kỹ thuật của chúng tôi đang làm việc hết sức để giải quyết vấn đề hệ thống.”

Cuộc tấn công khiến các game thủ không thể chơi online và cũng ảnh hưởng đến thành phần online của các game nổi tiếng như Call of Duty, Madden, FIFA và The Sims 4.

Nhóm hacker Lizard Squad đã thông báo sẽ hack mạng PlayStation Network và Xbox Live vào đầu tháng.

Một nhóm hacker khác có tên là The Finest Squad lại thông báo rằng họ sẽ ngăn chặn việc này. Vào lúc 5 giờ chiều, nhóm này báo rằng họ đã hồi phục lại mạng Xbox.

Vấn đề có thể trầm trọng thêm vì Sony đã cho download bộ phim “The Interview” qua mạng Xbox Video cũng như các mạng online khác.

Lizard Squad nói trên Twitter rằng sẽ phục hồi lại các trang này nếu có đủ số người chia sẻ bài viết của nhóm. Vẫn chưa rõ nhóm này là ai và muốn yêu cầu điều gì. Nhiều báo cáo cho rằng nhóm này có cơ sở ở Nga. Trên trang Twitter của nhóm có link dẫn tới chatroom có tên miền từ Nga.

Đọc thêm