Smartphone tạo nên các bậc phụ huynh xấu xí

Theo một nghiên cứu ở Anh, 60% các bậc phụ huynh tham gia khảo sát bày tỏ nỗi lo lắng rằng con cái họ đang dành quá nhiều thời gian trước màn hình. Nhưng họ không ngờ rằng, cũng có đến 70% trẻ em cảm nhận tương tự như vậy về cha mẹ mình.

Cụ thể, khoảng một phần ba số trẻ trong cuộc khảo sát tin cha mẹ chúng khó mà rời khỏi thiết bị của họ. 25% cho rằng cha mẹ đang đặt ra tiêu chuẩn kép trong việc quản lý thời gian sử dụng thiết bị (hạn chế bọn trẻ nhưng tự họ lại vẫn dành quá nhiều thời gian cho smartphone).

phone-8777-1406540302.jpg

Smartphone khiến nhiều đứa trẻ cảm thấy như bị bỏ rơi. Ảnh:gstatic.

Cứ 5 đứa trẻ thì có một cảm thấy bực bội vì cha mẹ quá bận rộn với việc đọc e-mail trên điện thoại đến mức họ chẳng buồn nghe con cái nói gì. Thậm chí, 40% tiết lộ chúng trao đổi với người lớn qua tin nhắn hoặc mạng xã hội dù đang ở trong cùng một phòng.

Tuy khảo sát diễn ra ở Anh, đây không phải vấn đề của riêng nước này. Một nghiên cứu khác từ năm 2013 của eMarketer tại Mỹ cũng cho thấy trung bình mỗi người đang dành 2 giờ 21 phút mỗi ngày cho các hoạt động không thoại trên smartphone, nhiều hơn tới gần 1 giờ so với năm trước đó.

phone-03-6522-1406540303.jpg

Số giờ dành cho smartphone (không tính thời gian đàm thoại) tăng đáng kể qua các năm.

"Tại nhiều gia đình, mọi người quây quần bên nhau, nhưng mỗi người làm một việc riêng trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Thật kỳ lạ cho một thế giới mà người ta chỉ gần gũi về mặt thể xác nhưng xa cách về mặt tinh thần", Tamara Sanderson, tác giả ứng dụng quản lý thời gian trên thiết bị TimeAway, cho hay.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm