Smartphone sẽ sớm thay thế cho hộ chiếu giấy

Hộ chiếu (Passport) được xem là giấy thông hành để đi du lịch nước ngoài. Nếu chẳng may làm mất nó, bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong việc kê khai và nhờ người khác hỗ trợ. 

Nhà sản xuất hộ chiếu lớn nhất thế giới và cơ quan in tiền giấy của Anh đang lên kế hoạch tích hợp hộ chiếu giấy vào smartphone. Giám đốc điều hành của công ty - Martin Sutherland nói rằng dự án này sẽ giúp cho việc kiểm soát người nhập cư tốt hơn, đồng thời giảm thiểu tối đa các rủi ro mất mát có thể xảy ra. 

Công nghệ này sẽ cho phép khách du lịch đi lại dễ dàng mà không cần cầm theo bất kỳ loại tài liệu nào” - theo Telegraph.

Người phát ngôn của công ty cho biết việc chuyển đổi hộ chiếu giấy lên smartphone là một trong những sáng kiến mà công ty đang triển khai nhưng ở thời điểm hiện tại thì nó chỉ mới đang ở giai đoạn đầu phát triển

David Jevans, một nhân viên của hãng bảo mật, cho biết: “Để sử dụng hộ chiếu kỹ thuật số trên smartphone, điện thoại cần phải được bảo mật tốt để tránh bị người khác sao chép".

Nhìn chung, công nghệ này sẽ rất thú vị trong tương lai, bởi bạn có thể đi du lịch thoải mái mà không cần lo lắng về hộ chiếu.

  

Đọc thêm