Smartphone làm xáo trộn tình cảm lứa đôi

Trong số 27% đồng tình Internet ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ, phần lớn đều nhắc đến tác động tích cực. Không ngạc nhiên khi 21% người trưởng thành cảm thấy gần gũi người yêu hơn nhờ tin nhắn văn bản hay lên mạng. 9% tìm đến web để tham khảo hướng giải quyết các vấn đề riêng với người yêu.

Cảnh tượng thường gặp của các cặp tình nhân hiện đại. Ảnh: Getty Images

Cảnh tượng thường gặp của các cặp tình nhân hiện đại. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, những người ở độ tuổi từ 18 đến 29 có xu hướng xem Internet và smartphone là thủ phạm gây xáo trộn mối quan hệ. Có khoảng 8% trong những cặp đôi trẻ tố cáo “nửa kia” dành quá nhiều thời gian trên mạng và ít nhất một lần cãi nhau vì điều này.

Báo cáo của Pew cũng chỉ ra ngày càng có nhiều cặp tình nhân chia sẻ mật khẩu, tài khoản mạng xã hội và lịch trực tuyến. Khoảng 67% đang trong các mối quan hệ nghiêm túc dùng chung mật khẩu, trong khi 27% dùng chung tài khoản email. Chỉ có 11% chia sẻ tài khoản mạng xã hội.

Theo chuyên gia Amanda Lenhart tại Pew, những đôi đã yêu nhau lâu thường có xu hướng dùng chung email và mạng xã hội. Trong khi đó, những người chưa kết hôn thường gửi hình ảnh hay video khêu gợi đến người yêu hơn là đối tượng đã kết hôn. Thực tế, 1 trong 10 người trưởng thành (đã kết hôn hay chưa) đều thừa nhận từng gửi ảnh/video khỏa thân cho người yêu.

Theo Du Lam (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm