Smartphone có thể trở thành sát thủ vô tình giết chết bạn

1. Pin có thể phát nổ nếu quá nóng

Trong năm 2009, một người đàn ông Trung Quốc đã chết sau khi chiếc điện thoại bỗng dưng phát nổ, các mảnh vỡ bị văng ra và vô tình cắt đứt động mạch chủ ở cổ. 

2. Bộ sạc có thể gây giật điện 

Gia đình của Ma Ailun (23 tuổi) cho biết cô đã bị điện giật chết khi cầm chiếc iPhone đang cắm sạc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây chỉ là một lời nói dối (mặc dù cảnh sát địa phương xác nhận rằng cô bị điện giật chết, nhưng không xác minh được là chiếc điện thoại có phải là nguyên nhân hay không).  

3. Smartphone quá nóng có thể khiến đồ vật bốc cháy

Có khá nhiều người ngủ trên giường với điện thoại được đặt ngay bên cạnh. Giường không phải là môi trường lí tưởng cho các thiết bị điện tử. Thực tế cho thấy, một cô gái 13 tuổi tại Texas đã xém mất mạng vì chiếc Galaxy S4 bốc cháy và lan qua chiếc gối cô đang nằm. 

4. Bức xạ từ điện thoại có thể gây ung thư

Hiện tại có khá nhiều nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên có thể gây ung thư và vô sinh. Bức xạ từ điện thoại có thể làm thay đổi DNA, khả năng tuần hoàn não, tổn thương dây cột sống, ảnh hưởng đến khả năng học hỏi.

5. Dễ gặp tai nạn khi vừa đi vừa sử dụng điện thoại

Đã có khá nhiều trường hợp tai nạn xảy ra khi vừa chạy xe vừa sử dụng smartphone, thậm chí là mất mạng. Dường như chúng ta đang trở thành nô lệ của các thiết bị điện tử chứ không phải sử dụng nó như một công cụ hỗ trợ. 

6. Bị bắn chết vì sử dụng smartphone trong rạp phim

Khi đi xem phim trong rạp, đa số chúng ta đều được yêu cầu không sử dụng smartphone để tránh làm phiền người khác. Tuy nhiên, một số người vẫn lờ đi và nhắn tin suốt bộ phim, điển hình là trường hợp anh Chad Oulson (43 tuổi) ở Florida. Vì không nghe theo lời nhân viên nên cả hai đã xảy ra cãi vã, kết quả là anh đã bị bắn chết ngay trong rạp. 

7. Chết vì chụp ảnh tự sướng

Trên thế giới có không ít trường hợp bị chết vì mải chụp ảnh tự sướng bằng smartphone. Chẳng hạn như một cặp vợ chồng đã ngã xuống vực khi chụp ảnh tự sướng ở Bồ Đào Nha, hai thiếu niên bị voi đè chết ở Kenya, hay trường hợp một cô gái 17 tuổi bị rớt khỏi cây cầu ở Nga.

8. Chết vì cố tìm lại smartphone đã mất 

Anh Jeremy Cook (Canada) đã bị bắn chết khi cố gắng tìm lại chiếc smartphone để quên trên chiếc taxi. Cảnh sát nói rằng anh đã được tìm thấy với nhiều vết đạn trên người, hiện tại cả 3 nghi can trong vụ này vẫn đang bỏ trốn.

9. Sử dụng điện thoại khi đang tắm có thể gây điện giật 

Mặc định cục sạc smartphone chỉ có dòng ra khoảng 5V, không đủ gây tổn hại nghiêm trọng đối với một người bình thường. Tuy nhiên, khi cơ thể đang ẩm ướt thì khả năng đề kháng sẽ giảm đáng kể, đó là lí do khiến không ít người bị mất mạng vì sử dụng smartphone khi đang cắm sạc trong bồn tắm. 

 

Đọc thêm