Sẽ dùng công nghệ 4K ở World Cup 2014

Sony công bố việc ứng dụng công nghệ 4K ở  FIFA World Cup 2014

Tại FIFA World Cup 2014, Sony và FIFA sẽ vận dụng tất cả những chuyên môn kỹ thuật mà họ đã đúc kết được thông qua những lần quay thử ở định dạng 4K, để ghi lại từng khoảng khắc khó quên, cũng như tốc độ, năng lượng và niềm hứng khởi trong từng pha bóng đỉnh cao trên sân cỏ. Công nghệ 4K sẽ cho phép những bàn thắng, từng nét mặt của các cầu thủ, và niềm đam mê cháy bỏng của người hâm mộ trong sân vận động được ghi lại một cách rõ ràng và sắc nét chưa từng có, như thể người xem đang thực sự có mặt tại sân vận động để chứng kiến.

FIFA sẽ tận dụng các thiết bị 4K chuyên nghiệp của Sony trong suốt quá trình sản xuất phim 4K trực tiếp tại FIFA World Cup 2014 để ghi hình một trận đấu trong vòng 16 đội (diễn ra vào ngày 28/06), một trận tứ kết (ngày 04/07), và trận chung kết (ngày 13/07, tại sân vận động Estadio do Marcanã) tại thành phố Rio de Janeiro. Sony sẽ hỗ trợ hoàn toàn về mặt kỹ thuật cho FIFA, bao gồm cả việc phát triển và lắp đặt hệ thống ghi hình 4K trực tiếp. Các sản phẩm và giải pháp của Sony bao gồm máy quay chuyên dụng điện ảnh 4K CineAlta “PMW-F55”, thiết bị làm chậm và lưu trữ phim 4K đa cổng “PWS-4400”, màn hình LCD chuyên dụng 4K “PVM-X300”, và bàn dựng hình kỹ xảo 4K đa định dạng “MVS-7000X” sẽ được sử dụng để ghi hình các trận đấu của FIFA World Cup 2014. Những đoạn phim 4K này sẽ được tổng hợp và biên soạn lại thành “Phim 4K Chính Thức”.

Ông Soichi Kawachi, Phó Chủ Tịch phụ trách quan hệ đối tác với FIFA tại Sony cho biết, “Chúng tôi rất háo hức mang đến một trải nghiệm hình ảnh hoàn toàn mới cho người dùng tại sự kiện thể thao danh giá nhất hành tinh, FIFA World Cup. Bằng việc tận dụng những công nghệ 4K đỉnh cao, các sản phẩm và giải pháp hàng đầu của chúng tôi, kết hợp với quan hệ đối tác với FIFA, chúng tôi sẽ mang đến một trải nghiệm giải trí độc nhất và vô cùng hấp dẫn – định dạng 4K chất lượng cực cao sẽ giúp truyền tải một cách nguyên vẹn bầu không khí cuồng nhiệt đến cháy bỏng trong từng trận cầu tại Brazil tới người dùng trên toàn thế giới.”

TB

Đọc thêm