Săn vé máy bay giá rẻ trên smartphone

Việc chọn một ứng dụng để có thể kiểm tra thông tin, đặt vé máy bay trên smartphone được xem là lựa chọn phù hợp cho những người thích đi du lịch. Hiện giới doanh nhân và nhiều người yêu thích du lịch xem đây là một giải pháp cầm tay không thể thiếu.

Skyscanner (tải tại http://goo.gl/TWDZ1)là một ứng dụng mà người dùng có thể cài đặt và chọn làm người bạn đường khi muốn đi du lịch xa hay đi công tác.

Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí có cả trên Android và iOS, cho phép bạn tìm kiếm thông tin về các chuyến bay khá nhanh chóng. Sử dụng kho dữ liệu đồ sộ từ website Skyscanner.com, bao gồm nhiều thông tin về hàng triệu đường bay trên toàn thế giới. Ứng dụng này sẽ giúp bạn so sánh chuyến bay giữa các hãng khác nhau, từ đó đưa ra cho người dùng các lựa chọn tốt nhất về giá cả.

Ứng dụng Skyscanner có thể giúp người dùng lựa chọn những chuyến du lịch vừa túi tiền. Ảnh: MH

Để sử dụng được Skyscanner, người dùng cần tạo một tài khoản riêng hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Facebook. Để quá trình sử dụng được đơn giản hơn, bạn chạm vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc phải và chọn Settings. Trong mục Language, bạn thay đổi ngôn ngữ hiển thị lại thành tiếng Việt, tiếp đó chuyển đổi các thông tin ở mục Loại tiền thành Đồng Việt Nam (đ), Quốc gia lập hóa đơn là Việt Nam và Địa điểm dịch vụ là Km.

Để tìm một điểm đến, bạn chỉ cần nhập thông tin về địa điểm đi và đến, hoặc nhập vào tên sân bay nếu muốn. Đánh dấu chọn vào ô Chỉ chuyến bay thẳng để chọn những chuyến bay không phải quá cảnh ở các sân bay khác. Tiếp theo, người dùng cần chọn thời gian bay mong muốn (vé một chiều hoặc khứ hồi) và chọn hạng vé ở mục Hạng khoang, thiết lập số lượng người lớn và trẻ em cần mua vé tương ứng rồi nhấn Tìm kiếm.

Ngay sau đó, Skyscanner sẽ trả về một danh sách kết quả gồm những chuyến bay của các hãng và những đường bay có sẵn. Tại mỗi mục sẽ có thông tin về thời gian khởi hành và thời gian đến, hãng máy bay và tổng giá tiền. Để tập trung vào một phân khúc nào đó, bạn hãy chạm vào nút Bộ lọc, lựa chọn các chuyến bay có 1-2 chặng dừng hoặc không, khoảng thời gian muốn đi hoặc tên hãng hàng không để tìm được tấm vé ưng ý. Tương tự vậy, tùy chọn Phân loại cũng sẽ giúp bạn phân loại vé máy bay theo giá, giờ khởi hành, giờ hạ cánh và hãng hàng không.

Một lựa chọn tối ưu khác nữa để người dùng săn được cho mình chiếc vé giá rẻ nhất là chạm vào biểu tượng các cột so sánh ở menu phía trên góc trái. Theo các thông tin địa điểm mà bạn đã nhập ban đầu, Skyscanner sẽ hiển thị các mức giá theo từng ngày (nếu có) để khách hàng lựa chọn luôn mà không cần tìm kiếm. Nếu cảm thấy chuyến bay đó phù hợp, người dùng có thể chọn để xem thông tin chi tiết.

Hiện ứng dụng này chưa hỗ trợ đặt vé, mà ứng dụng sẽ chuyển hướng bạn đến trang web đặt vé chính thức của hãng hàng không hoặc các đại lý để bạn có thể mua vé nhanh chóng. Nhìn chung, ứng dụng này khá đa dạng khi hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và nhiều chuyến bay. Hỗ trợ widget để bạn có thể tìm kiếm thông tin chuyến bay ngay tại giao diện chính.

Ngoài Skyscanner, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Ve May Bay (tải tại http://goo.gl/xNqTjE), đây là một ứng dụng săn vé máy bay khá đơn giản, cho phép người dùng tìm chuyến bay, đặt vé hoặc giữ chỗ trực tuyến rất nhanh chóng.

Đọc thêm