Samsung sẽ xuất khẩu 28 tỷ USD từ Việt Nam trong 2014

Samsung, Thái Nguyên, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (phải) tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ảnh: Mic.gov.vn

Đồng thời, tổng số điện thoại Samsung sản xuất ở Việt Nam hiện chiếm 35% điện thoại Samsung trên toàn cầu.

Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trưa nay, 4/11, ông Shin Won Hwan chia sẻ thêm rằng, Samsung mới được Chính phủ Việt Nam cấp phép cho đầu tư vào 2 dự án mới tại Thái Nguyên trị giá 3 tỷ USD. Như vậy, Samsung sẽ đầu tư tổng cộng 5 tỷ USD vào 4 dự án tại Việt Nam (hai dự án nhà máy tại Thái Nguyên và Bắc Ninh trước đó trị giá 2 tỷ USD).

Hai nhà máy mới cấp phép này sẽ tập trung sản xuất linh kiện cho ĐTDĐ, chủ yếu là vỏ điện thoại cao cấp bằng kim loại. Trong 2 dự án trước đó, vỏ điện thoại kim loại của Samsung vẫn phải nhập chủ yếu từ Hàn Quốc và Trung Quốc nên không tạo ra nhiều lợi ích cho Việt Nam. Do đó, Samsung quyết định đầu tư sản xuất vỏ điện thoại kim loại ngay tại Việt Nam.

Đồng thời, cũng trong buổi làm việc, ông Shin Won Hwan cho biết theo dự kiến, Tổng giám đốc của Tập đoàn sẽ sang thăm và làm việc với Việt Nam vào cuối tháng 11, trong đó có chương trình hội đàm với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. "Samsung rất quan tâm đến chính sách 4G của Việt nam và hiện đã làm việc với VNPT, Viettel để chuẩn bị cho việc hợp tác phát triển 4G", ông Hwan chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh rằng, Việt Nam đã phát triển mạnh 2G và 3G trong thời gian qua và theo lộ trình dự kiến sẽ thử nghiệm mạng 4G trên băng tần 1800 MHz vào năm 2015. Đến đầu năm 2016 sẽ chính thức triển khai đấu thầu. Bộ trưởng mong muốn phía Samsung sớm có chiến lược để sản xuất thiết bị phù hợp với thị trường sau khi Việt Nam chính thức triển khai 4G.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm